Google Search đang thử nghiệm cách hướng bạn tới các bài viết ngắn

Google luôn luôn cập nhật công cụ tìm kiếm (Search) của mình để luôn cung cấp kết quả hữu ích nhất, nhanh nhất cho người dùng. Những ưu điểm ấy khiến Google luôn được mọi người tin tưởng, sử dụng thường xuyên.

Tuy nhiên, cũng có không ít lần chúng ta bị lạc trong kết quả tìm kiếm của Google. Chúng ta đi tìm lời giải đáp cho một câu hỏi đơn giản nhưng lại rơi vào những bài viết dài lê thê để rồi mất rất nhiều thời gian mà vẫn không tìm ra câu trả lời.

Để giải quyết vấn đề này, Google hiện đang thử nghiệm một phương pháp mới giúp bạn xác định các bài viết ngắn hơn. Cụ thể, từ nay các bài viết ngắn trong kết quả tìm kiếm sẽ được gắn một nhãn Quick Read (Đọc Nhanh).

Google Search đang thử nghiệm cách hướng bạn tới các bài viết ngắn

Trên kết quả tìm kiếm của Google, những bài viết ngắn sẽ được gắn nhãn Quick Read (hoặc "<5 Min Read" ở một số nơi). Nhãn này sẽ xuất hiện ngay bên dưới mô tả SEO cho một kết quả tìm kiếm nhất định. Gợi ý này của Google thực sự hữu ích trong trường hợp bạn bị thúc ép về mặt thời gian và chỉ có vài phút để tìm kiếm thông tin bạn cần.

Nhà tư vấn SEO Brodie Clard báo cáo rằng họ thấy một số biến thể của nhãn mới, bao gồm nhãn Quick Read trên thiết bị di động và máy tính với biểu tượng đồng hồ màu xanh và văn bản màu đen hoặc nhãn có văn bản viết hoa, biểu tượng màu xám và văn bản màu xám.

Nhãn "<5 Min Read" cũng đã được phát hiện trên máy tính với màu xám và màu xanh lam... Google có thể đang cân nhắc các mục đích sử dụng khác nhau cho từng màu nhãn, ví dụ như thể hiện mức độ gần đây của ước tính thời gian đọc hoặc chỉ đơn giản là họ đang thử nghiệm giao diện.

Hiển thị ước tính thời gian đọc từ lâu đã trở thành yếu tố cơ bản với các ứng dụng như Pocket và trình đọc feed RSS như Feedly. Ngay cả khi liên kết được gửi trên các ứng dụng như Slack cũng mang một thẻ tương tự. Việc Google thử nghiệm nó trên trang Search của mình trên các nền tảng có nghĩa là nó sắp được triển khai rộng rãi và chỉ chờ thông báo chính thức.

Thứ Năm, 01/09/2022 09:28
51 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ