Google muốn loại bỏ nội dung không phải original và clickbait ra khỏi kết quả tìm kiếm

Google vừa giới thiệu một bản cập nhật giúp lọc bỏ các nội dung clickbait (câu view) và quảng bá nội dung gốc (original content) của các nhà sáng tạo.

Trong một bài đăng trên blog mới đây, Google cho biết rằng người dùng cảm thấy khó chịu khi phải thấy nhiều quảng cáo và các nội dung không liên quan tới họ. Chính vì thế, gã khổng lồ tìm kiếm muốn cải thiện điều đó cũng như tập trung vào việc cung cấp các bài đánh giá sản phẩm tốt hơn, ủng hộ nội dung được tạo ra bởi con người và cho con người.

Bản cập nhật mới của Google Search sẽ giúp loại bỏ nội dung thiếu chất lượng và tính xác thực, đặc biệt là về các chủ đề liên quan đến giáo dục trực tuyến, công nghệ, mua sắm, giải trí và nghệ thuật. Bản cập nhật được đặt tên là "cập nhật nội dung hữu ích" như Google đề xuất, nó sẽ đảm bảo người dùng nhận được nội dung phù hợp với yêu cầu của họ.

Google muốn loại bỏ nội dung không phải original và clickbait ra khỏi kết quả tìm kiếm

Google đã xây dựng chi tiết bằng cách đưa ra ví dụ về các bài đánh giá phim và cách chúng có thể bị phóng đại. Google cho biết những thay đổi mới sẽ cung cấp cho người dùng "nhiều kết quả hơn với thông tin độc đáo, xác thực, vì vậy, bạn có nhiều khả năng đọc những thứ mà bạn chưa từng thấy trước đây".

Ngoài ra, Google có kế hoạch cải thiện hơn nữa các bài đánh giá sản phẩm của mình bằng cách cung cấp các bài đánh giá do các chuyên gia viết. Tính năng này ra mắt vào tháng 3 năm nay và tập trung vào việc thu hút những người thực sự sử dụng sản phẩm nhận xét về nhược điểm, thông số kỹ thuật và cách sử dụng của sản phẩm.

Gã khổng lồ tìm kiếm tuyên bố rằng bản cập nhật nội dung cho Google Search sẽ được phát hành vào tuần tới cho người dùng tiếng Anh trên toàn cầu và sẽ đưa ra nhiều thông báo hơn liên quan đến những cải tiến đối với tính năng đánh giá trong những tuần tới.

Thứ Sáu, 19/08/2022 14:10
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ