Mạng xã hội của ông Trump bị Google cấm cửa

Đã hơn 18 tháng kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump bị "cấm cửa" trên hầu hết các mạng xã hội chính thống sau vụ tấn công vào Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6/01/2021. Để trả đũa, ông Trump hứa sẽ trở lại với một mạng xã hội mới, một nền tảng không bị kiểm duyệt gắt gao.

Đầu năm nay, mạng xã hội mà ông Trump ấp ủ đã được ra mắt với tên gọi Truth Social. Mặc dù ngay lập tức được đưa lên App Store của Apple nhưng cho tới nay đã 6 tháng trôi qua nó vẫn chưa có mặt trên Android.

Hiện Truth Social đang đối mặt với tình trạng không chắc chắn về tài chính và lý do nó bị Google từ chối đưa lên Play Store cũng đã được hé lộ.

Theo báo cá của Axios, sự chậm trễ kéo dài nhiều tháng trong việc đưa ứng dụng lên Android có liên quan tới các chính sách kiểm duyệt của Truth Social, cụ thể là các nội dung, phát ngôn bạo lực. Là một mạng xã hội "tự do ngôn luận", Truth tuyên bố cho phép mọi thứ được đăng tải trên nền tảng của họ - hầu hết mọi thứ - và những nội dung nhạy cảm sẽ được gắn cảnh báo.

Tuy nhiên, đó không phải là sự kiểm duyệt và không khó để tìm thấy trên Truth những bài đăng kêu gọi bạo lực, cổ xúy bạo lực. Axios thậm chí còn phát hiện ra một bài đăng kêu gọi Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân. Chà, nghe có vẻ như Truth là nơi tuyệt vời, thư giãn cho mọi người. Đúng vậy không nhỉ?

Mạng xã hội của ông Trump bị Google cấm cửa

Trong tuyên bố chính thức của mình về vấn đề này Google cho biết đã gửi danh sách các vi phạm tới Truth Social vào ngày 19/8 và công ty sẽ phải khắc phục những vi phạm này mới có thể đưa ứng dụng lên Play Store.

"Vào ngày 19/8m chúng tôi đã thông báo cho Truth Social về một số vi phạm chính sách tiêu chuẩn trong lần gửi ứng dụng hiện tại của họ và nhắc lại rằng việc có các hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung do người dùng tạo là một điều kiện trong điều khoản dịch vụ của chúng tôi để mọi ứng dụng được đưa lên Google Play", Google cho biết.

Trong khi đó, CEO của Truth Social, Devin Nunes, khẳng định rằng công ty của ông đang chờ Google hành động. "Tôi không biết điều gì khiến họ mất nhiều thời gian đến như vậy", Nunes chia sẻ với Axios. Cho tới thời điểm này, Truth vẫn đang tránh việc dưa ứng dụng lên các kho ứng dụng của bên thứ ba hoặc cung cấp linh tải file APK trực tiếp. Thay vào đó, họ chỉ cho phép người dùng Androi đăng ký trước.

Tất cả những rắc rối này diễn ra trong bối cảnh Truth Social đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Công ty đứng đằng sau mạng xã hội này không những không kiếm được tiền mà còn thua lỗ 6 triệu USD chỉ tính trong năm 2022. Tình hình tài chính không mấy khả quan cũng buộc Truth Social phải ngừng thanh toán cho một số nhà cung cấp, bao gồm RightForge.

Thứ Tư, 31/08/2022 10:50
51 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ