Google sắp “nhồi nhét” nhiều quảng cáo hơn vào Gmail

Quảng cáo có thể được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho các công ty công nghệ và phần mềm. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trên không gian trực tuyến, đồng nghĩa với doanh thu bổ sung cho các công ty đứng sau duy trì nền tảng. Google đương nhiên cũng muốn khai thác vùng đất màu mỡ này tối đa có thể.

Google dường như vừa tìm ra cách để “nhồi” thêm quảng cáo trên Gmail. Bây giờ, khi mở ứng dụng Gmail trên điện thoại của mình, bạn có thể sẽ thấy một vài quảng cáo ở đầu tab Cập nhật (Updates). Các mục quảng cáo này sẽ được gắn nhãn cụ thể, nhưng lại xuất hiện dưới dạng email thông thường có thể khiến bạn nhầm lẫn mà nhấn vào.

Trên giao diện Gmail cho máy tính, mọi thứ dường như còn tồi tệ hơn. Theo các báo cáo trực tuyến, thay vì chỉ hiển thị hai quảng cáo ở trên cùng, giờ đây Google đang “nhồi nhét” thêm nhiều quảng cáo hơn, và điều đáng nói là chúng nằm rải rác trong hộp thư đến của người dùng thay vì hiển thị nhất quán ở trên cùng như trước đây. Thay đổi này hiện đang được triển khai dần theo từng khu vực. Nếu bạn là người dùng Gmail và bắt đầu thấy nhiều quảng cáo hơn trong những ngày tới, bạn không đơn độc.

Không ai thích các trang web và dịch vụ chứa đầy quảng cáo, nhưng cách triển khai quảng cáo của Google đối với Gmail đang dần gây khó chịu những năm qua.

Trong một tin tức liên quan, Google cũng vừa tìm ra một vị trí mới để “nhồi” quảng cáo trên nền tảng Play Store với bản cập nhật hệ thống tháng 4 năm 2023. Người dùng điện thoại Android sau khi cài đặt bản cập nhật sẽ nhận thấy các quảng cáo đề xuất (gắn nhãn dưới dạng danh mục được tài trợ) xuất hiện trên trang hiển thị lịch sử tìm kiếm trên Google Play Store.

Chủ Nhật, 21/05/2023 23:39
51 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ