Google bắt đầu thử nghiệm loạt tính năng AI mới trong Gmail và Docs

Cách đây vài tuần, Google đã gây chú ý khi công bố kế hoạch bổ sung một loạt tính năng AI tổng quát vào các ứng dụng hỗ trợ công việc thuộc nền tảng Workspace của mình, trong đó bao gồm Gmail và Docs. Ở thời điểm đó, gã khổng lồ phần mềm cho biết ở giai đoạn triển khai ban đầu vào cuối tháng 3,, sẽ chỉ có một nhóm nhỏ "những người thử nghiệm đáng tin cậy" không thuộc nội bộ công ty được cấp quyền dùng thử các tính năng mới.

Đúng theo lộ trình, kế hoạch này đang được Google dắt đầu triển khai, nhưng công ty tỏ ra khá kín tiếng chứ không rầm rộ như thông cáo ban đầu. Báo cáo từ 9to5Google, trích dẫn từ các nguồn tin uy tín, nhóm người dùng thử nghiệm đầu tiên đã được công ty Mountain View mời trải nghiệm các tính năng AI tổng quát mới được bổ sung cho Google Gmail và Docs. Thành phần trong nhóm thử nghiệm ban đầu này cũng rất đa dạng, bao gồm người dùng phổ thông (trên 18 tuổi), doanh nghiệp và giáo dục, tất cả đều ở Hoa Kỳ. Đây là những đối tượng nhận được lời mời tham gia thử nghiệm trực tiếp từ Google, nhưng cũng sẽ phải đăng ký và chọn tham gia. Người thử nghiệm có thể từ chối hoặc rời khỏi chương trình bất cứ lúc nào.

Các tính năng mới được bổ sung về cơ bản sẽ cho phép người dùng tận dụng AI trong việc hỗ trợ tạo, bổ chức và xử lý email hoặc tài liệu trong Gmail hoặc Docs tương ứng. AI có thể giúp viết lại các tài liệu hoặc email hiện theo hướng tinh giản hoặc thậm chí phức tạp hơn. Tất nhiên người dùng vẫn hoàn toàn có thể chỉnh sửa các tài liệu này bất cứ lúc nào theo cách thủ công.

Google cho biết sẽ có thêm nhiều người dùng được mời tham gia thử nghiệm AI tổng quát Workspace trong những tháng tới. Hiện tại, có vẻ như công ty vẫn đang chọn lọc đối tượng mời thử nghiệm, và chưa tiếp nhận đăng ký danh sách chờ.

Ngoài ra, Microsoft hiện cũng đã bắt đầu thử nghiệm các tính năng AI tổng quát của riêng mình trong các ứng dụng Office, được gọi là Copilot. Tuy nhiên, kế hoạch thử nghiệm có vẻ vẫn còn rất hạn chế ở thời điểm hiện tại.

Thứ Bảy, 15/04/2023 00:51
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ