Google Drive sẽ bắt đầu tự động xóa thùng rác trong tài khoản người dùng sau 30 ngày

Google vừa công bố một chính sách thay đổi mang tính nền tảng trên Drive, có thể ảnh hưởng cách thức xử lý các tập tin rác trong tài khoản lưu trữ đám mây của người dùng.

Cụ thể, kể từ ngày 13.10 tới đây, toàn bộ các tập tin mà người dùng chuyển vào mục Thùng rác (Trash) sẽ tự động bị xóa bỏ sau 30 ngày, bất kể đó là loại dữ liệu gì.

Từ trước đến nay, toàn bộ dữ liệu chuyển vào Thùng rác trên Google Drive vẫn được hệ thống lưu trữ vô thời hạn, trừ khi người dùng tiến hành truy cập và trực tiếp xóa chúng khỏi Thùng rác theo cách thủ công. Xét về mặt tích cực, chính sách này giúp người dùng dễ dàng phục hồi những tập tin mà mình “lỡ tay” đưa vào Thùng rác, nhưng đến một thời điểm nào đó lại cảm thấy cần đến chúng.

Tuy nhiên, điều này đôi khi lại vô tình khiến dung lượng lưu trữ bị tiêu tốn nhanh chóng mà người dùng để ý hoặc không phát hiện ra. Như vậy, việc dữ liệu trong mục Thùng rác sẽ tự động bị xóa 30 ngày kể từ thời điểm được đưa vào có lẽ là phương án hợp lý hơn cả. Ngoài ra, thay đổi này sẽ mang lại sự nhất quán cao hơn giữa Drive và các dịch vụ khác của Google, bởi những nền tảng như Gmail từ lâu đều đã có quy định xóa dữ liệu được chuyển vào Thùng rác sau 30 ngày.

Mục Thùng rác trong Drive
Mục Thùng rác trong Drive

Trong một bài đăng thông báo nội dụng cập nhật G Suite, Google giải thích: "Mọi tệp đã tồn tại trong Thùng rác của người dùng từ ngày 13 tháng 10 năm 2020 trở về trước sẽ vẫn ở đó trong 30 ngày. Sau khoảng thời gian 30 ngày, các tệp này sẽ bắt đầu được xóa tự động”. Bên cạnh đó, một biểu ngữ có thông tin chi tiết về thay đổi sẽ được hiển thị trong ứng dụng Drive, Docs và Forms để tất cả mọi người cùng nắm được.

Đáng chú ý, bất kỳ tài khoản Google Drive nào do Quản trị viên (Admin) kiểm soát sẽ có thêm 25 ngày để khôi phục mục đã xóa khỏi thùng rác. Thay đổi nêu trên sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến các chính sách do quản trị viên Google Vault đặt ra.

>> Hướng dẫn lưu trữ dữ liệu trực tuyến trên Google Drive

Chủ Nhật, 27/09/2020 23:47
31 👨 599
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ