Google chê công nghệ của Microsoft gây mất an toàn cho người dùng

Trong một bài viết blog vừa được đăng tải, Google đã công kích Microsoft một cách thẳng thắn và táo bạo. Gã khổng lồ tìm kiếm cho rằng công nghệ của gã khổng lồ phần mềm khiến khách hàng kém an toàn hơn.

Google lấy chứng cứ từ đâu cho tuyên bố trên? Vâng, Google dựa trên một cuộc khảo sát có sự tham gia của 2.600 lao động Mỹ trong đó có 338 người làm việc cho chính phủ ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả vị trí cao cấp.

Cuộc khảo sát này bao gồm các câu hỏi về các chủ đề khác nhau bao gồm an ninh mạng, phần mềm kế thừa, thói quen mua sắm trang thiết bị của các tổ chức và một số câu hỏi liên quan tới Microsoft.

Kết quả cho thấy, 84% nhân viên chính phủ của D.C Washington sử dụng các dịch vụ của Microsoft như Teams, Word, OutlookOneDrive. Đa số những người được hỏi đều khẳng định rằng việc chính phủ phụ thuộc vào công nghệ của Microsoft khiến họ dễ bị ảnh hưởng bởi các sự cố an ninh mạng như bị hacker tấn công.

Google chê công nghệ của Microsoft gây mất an toàn cho người dùng

Google tiếp tục tấn công Microsoft bằng cách ám chỉ rằng các công nghệ của Microsoft toàn là những di sản. Lý do duy nhất mà các tổ chức không chuyển sang sử dụng công nghệ mới đó là ngại thay đổi.

Gần một nửa số người được hỏi khẳng định rằng có những sản phẩm khác giúp họ làm việc tốt hơn. Google còn cảnh báo rằng điều này dẫn tới một xu hướng có hại là nhân viên lén lút sử dụng phần mềm chưa được phê duyệt đẻ làm việc hiệu quả hơn.

Cuối cùng, Google lưu ý rằng các cơ quan, tổ chức cần phải xem xét lại các chiến lược mua sắm phần mềm của họ.

Chia sẻ với NBC News, Microsoft bày tỏ sự thất vọng về các chiến thuật mà Google sử dụng. Tuy nhiên, Microsoft cũng cho rằng họ không cảm thấy ngạc nhiên khi thấy đối thủ cạnh tranh sử dụng phương pháp này để thúc đẩy sản phẩm. Trong một tuyên bố mới được phát hành, Microsoft nói rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Mỹ và các khách hàng bằng phần mềm và dịch vụ bảo mật tốt nhất.

Công bằng mà nói, bài viết của Google được sinh ra với mục tiêu là công kích đối thủ chứ không phải những phát hiện thực tế. Các câu trả lời khảo sát khá thiếu bối cảnh và hướng tới mục đích "dìm hàng" Microsoft để quảng cáo sản phẩm của mình.

Thứ Bảy, 02/04/2022 09:43
51 👨 1.231
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoangtung Vo
    Hoangtung Vo

    Cạnh tranh công bằng để tiến bộ không đáng trách , cái đáng nói là đặt điều nói xấu không đúng sự thật mới là điều không thể chấp nhận .

    Thích Phản hồi 05/04/22
    ❖ Chuyện công nghệ