Cuối cùng Microsoft cũng cho người dùng đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 bằng một nút bấm

Một trong những thay đổi gây tranh cãi nhất của Windows 11 là cách hệ điều hành này hoạt động với các trình duyệt. Việc thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 là một quá trình rườm ra và khó chịu. Đôi khi Microsoft còn khiến người dùng nổi điên bằng cách reset lại cấu hình cài đặt trình duyệt mà không thông báo hay xin phép gì hết.

Sau nhiều lần bị người dùng và nhà phát triển, Microsoft cuối cùng cũng sửa một trong những cài đặt khó chịu nhất của Windows 11 và khôi phục khả năng thay đổi trình duyệt mặc định chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Mới đây, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lỹ tùy chọn cho bản Windows 11 chính thức. Ngoài việc vá một loạt lỗi, bản cập nhật này còn mang tới một loạt thay đổi cho ứng dụng Settings. Những thay đổi này vốn đã được thử nghiệm trên kênh Dev nên đảm bảo tính ổn định.

Cuối cùng Microsoft cũng cho người dùng đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 bằng một nút bấm

Trong số những thay đổi đó có điều chỉnh cho cài đặt trình duyệt mặc định. Giờ đây người dùng Windows 11 cho phép bạn truy cập vào phần cài đặt ứng dụng mặc định, chọn trình duyệt yêu thích và đặt nó làm trình duyệt mặc định. Hệ điều hành mới nhất của Microsoft không còn yêu cầu bạn phải thay đổi thủ công hơn 10 liên kết tệp chỉ để buộc nó mở link trong Google Chrome.

Dưới đây là chi tiết cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 sau khi cài đặt phiên bản 22000.593:

  • Cài đặt trình duyệt bạn thích.
  • Mở ứng dụng Settings (nhấn Win + I) và tìm tới phần Apps > Default Apps.
  • Tìm kiếm trình duyệt bạn thích trong danh sách ứng dụng và mở nó.
  • Nhấn vào nút Set default.

Thế nhưng Microsoft vẫn là Microsoft, có nghĩa là Windows 11 sẽ tiếp tục cố gắng áp đặt bạn dùng Edge theo những cách khác. Việc thay đổi trình duyệt mặc định trong Windows 11 sẽ không ảnh hưởng tới các định dạng cụ thể. Ví dụ: Edge vẫn sẽ là ứng dụng mặc định để mở PDF, SHTML, SVG, FTP và các tệp liên quan tới web khác. Ngoài ra, bạn vẫn cần phải sử dụng một trình chỉnh sửa của bên thứ ba để mở liên kết trong Windows Widgets bằng một trình duyệt không phải Microsoft Edge.

Dẫu vậy, thật tốt khi thấy Microsoft lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng và người dùng. Đó là một hướng đi đúng và cần được hoan nghênh để giúp Windows 11 ngày càng tốt hơn.

Thứ Tư, 30/03/2022 09:24
51 👨 1.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ