Google phủ nhận cáo buộc chatbot Bard sử dụng dữ liệu từ ChatGPT

Google đang thực hiện một số biện pháp kiểm soát thiệt hại sau sự việc một cựu nhân viên tuyên bố trước báo chí rằng chatbot Bard mới của công ty đã và đang sử dụng dữ liệu từ chính đối thủ ChatGPT để vận hành dịch vụ.

Chatbot Bard đã ra mắt thử nghiệm công khai vào tuần trước, được Google định hướng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Bing Chat (Microsoft) - ứng dụng có giấy phép sử dụng công nghệ ChatGPT của OpenAI. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây từ The Information, kỹ sư Jacob Devlin, một cựu nghiên cứu viên AI của Google, đã tiết lộ rằng Bard đang lấy dữ liệu từ ChatGPT theo cách gián tiếp. Devlin cho biết chính ông cũng đã từng cảnh báo Sundar Pichai, CEO của Alphabet về vấn đề này, nhưng không được lắng nghe. Nếu điều này là thật, Google không chỉ đã vi phạm điều khoản dịch vụ của OpenAI, mà còn phải đối mặt với hệ quả tệ hơn khi các câu trả lời của các chatbot sẽ dần trở nên quá giống nhau.

Google phủ nhận cáo buộc chatbot Bard sử dụng dữ liệu từ ChatGPT

Cụ thể, Devlin tuyên bố rằng nhóm nhà phát triển Bard đã âm thầm truy cập vào một trang web có tên ShareGPT, nơi các cuộc hội thoại ChatGPT từ người dùng sau đó được đăng tải để mọi người cùng kiểm tra. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google, Chris Pappas, đã nhanh chóng gửi một tuyên bố tới The Verge, trong đó nói rõ ràng: "Bard không được đào tạo về bất kỳ dữ liệu nào từ ShareGPT hoặc ChatGPT".

Trong một tin tức liên quan, The Information cũng tuyên bố, trích dẫn thông tin từ các nguồn giấu tên, rằng nhóm Brain AI của Google đang hợp tác với DeepMind, một công ty AI khác thuộc Alphabet để phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn. Hai nhóm được cho là đang làm việc cùng nhau trong một dự án mới với tên mã là Gemini. Mục tiêu của dự án là tạo ra một sản phẩm đủ tốt để cạnh tranh với những dịch vụ hiện có của OpenAI. Báo cáo dường như gợi ý rằng Google muốn có một “phương án B” chờ sẵn trong trường hợp những nỗ lực của công ty với Bard không đạt được thành công như mong đợi.

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:51
51 👨 1.167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ