Gmail bổ sung tính năng chỉnh sửa Slide ngay bên cạnh cột Chat

Kể từ tháng trước, Chat và Rooms đã được hỗ trợ trên tất cả các tài khoản Google cá nhân. Nó sẽ sớm đổi tên thành Spaces để có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Hiện tại, ở trong Chat, Gmail cho phép mở Google Slide để giúp người dùng có thể thực hiện đa nhiệm vụ. Người dùng được phép trình chiếu Slide ngay bên cột trong trò chuyện, tức chủ tài khoản gmail và người dùng khác có thể chỉnh sửa slide ngay trong lúc đang trò chuyện với nhau. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà Google không cho hiển thị nút Open in chat trên các bản tài liệu xem trước và khi nhấn vào Slide, luôn có một cửa sổ trình duyệt được mở ra như trước đây.

Slide được mở ngay bên cạnh cột Chat, giúp người dùng có thể chỉnh sửa slide trong lúc trò chuyện.
Slide được mở ngay bên cạnh cột Chat, giúp người dùng có thể chỉnh sửa slide trong lúc trò chuyện.

Kể từ khi ra mắt, Rooms chỉ hỗ trợ mở và chỉnh sửa Google Docs hoặc Sheets, tức người dùng có thể mở, viết trong tài liệu/trang tính trong khi đang trò chuyện với người khác.

“Với việc cho phép chủ tài khoản và những người cùng tham gia làm việc với họ trực tiếp chỉnh sửa slide mà không cần rời Chat, chúng tôi hy vọng sẽ giúp việc trình bày ý tưởng được thực hiện dễ dàng hơn” - Google thông tin.

Vào ngày 28 tháng 7, Google ra mắt tính năng Slide đặt bên cạnh cột Chat trong Gmail và sẽ được triển khai đầy đủ hơn vào những tuần tới. Đối với hầu hết mọi người, việc cả nhóm cùng thực hiện chỉnh sửa slide có lẽ là điều hữu ích nhất sau việc cùng chỉnh sửa tài liệu. Điều thú vị là hỗ trợ Sheets sẽ được triển khai đầu tiên.

“Điều này được áp dụng cho tất cả khách hàng của Google Workspace, cũng như khách hàng G Suite Basic và Business” – Google chia sẻ.

Thứ Ba, 27/07/2021 10:30
52 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ