Gmail bổ sung tích xanh xác minh người gửi “uy tín”

Từ lâu, với sự phát triển và phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, “dấu tích xanh” đã dần trở thành một trong những ký tự quyền lực nhất trên thế giới internet. Nó là biểu hiện của tính xác thực và sự uy tín trên không gian mạng ảo. Chúng ta đã quá quen thuộc với sự xuất hiện của các tài khoản “tích xanh” trên Facebook, Twitter, Instagram, và sắp tới là cả Gmail.

Cụ thể, Gmail vừa chính thức bổ sung tính năng hiển thị dấu tích màu xanh lam trên các tài khoản người gửi đã được xác minh trên Gmail. Nói theo cách dễ hiểu, khi người dùng nhận được email từ tài khoản Gmail của một địa chỉ đã xác minh danh tính, họ sẽ thấy một dấu kiểm màu xanh bên cạnh tên trong hộp thư đến.

Tính năng này là một phần trong gói triển khai của Google liên quan đến công nghệ công nghệ định danh thương hiệu mới gọi là Brand Indicators for Message Identification (BIMI). Trên thực tế, BIMI đã được Google thử nghiệm hạn chế từ năm 2020, nhưng phải cho đến nay mới chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh tích xanh, BIMI còn cho phép các doanh nghiệp đăng ký biểu tượng (logo) để sử dụng trong email.

Khi người dùng di chuột lên dấu tích xanh ở email gửi tới, một cửa sổ nhỏ hiện thông điệp “Người gửi email này đã xác nhận…”. Trong cửa sổ cũng có đường dẫn (link) tới trang thông tin chi tiết. Bằng cách này, người dùng Gmail sẽ có thể dễ dàng phân biệt email giả với email thật hơn. Ngoài ra, tính năng mới sẽ không chỉ giúp người dùng tự bảo vệ mình tốt hơn, mà còn ngăn chặn đáng kể lượng email rác (spam), đồng thời, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức củng cố uy tín thương hiệu của mình.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm một số biện pháp bảo vệ bổ sung chống lừa đảo, hãy đăng ký BIMI. Hiện tại, Google chưa có kế hoạch thu phí đối với việc cung cấp tích xanh cho các chủ sở hữu tài khoản email.

Thứ Bảy, 06/05/2023 06:34
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ