Giá SSD có thể tăng 55% vào năm 2024

Giá SSD giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhưng giá bán của chúng được dự đoán sẽ tăng vọt vào năm sau do giá thành của bộ nhớ NAND tăng. Thậm chí, một số nhà sản xuất dự kiến mức tăng lên đến hơn 50%.

Năm 2021, giá của các bộ lưu trữ SSD tăng do thiếu nguồn cung cấp cần thiết cho hoạt động sản xuất sau khi đại dịch COVID-19 có dấu hiệu được kiểm soát. Một năm sau đó, hoạt động sản xuất được tiếp tục trở lại, vấn đề về nguồn cung đã được giải quyết nên lượng SSD tràn ngập thị trường. Trong khi nhu cầu đối với ổ thể rắn này không còn như cũ nên giá bán của chúng hạ xuống. Nhưng đến năm 2024, khi tình trạng dư thừa kết thúc giá bán SSD sẽ tăng đáng kể.

Giá SSD có thể tăng 55% vào năm 2024

Trong báo cáo của mình Phison, một trong những nhà sản xuất bộ nhớ NAND và bộ điều khiển lâu đời nhất đã xác nhận giá của các thiết bị lưu trữ sẽ tăng trong những tháng tới.

Phison không phải đơn vị duy nhất đề cập đến tình hình thị trường SSD và NAND, Western Digital cũng đã gửi thông báo giá SSD sẽ tăng tới 55% tới khách hàng của mình. Trước đó, ổ đĩa từ Samsung đã tăng lên 20%.

Việc tăng giá SSD không chỉ ảnh hưởng đến PC mà còn cả smartphone, thẻ nhớ… được ra mắt trong những tháng tới.

Với thông tin này, nếu người dùng đang có ý định mua một ổ SSD thì đừng chờ nữa đây là thời điểm tốt nhất để tránh tốn kém tiền bạc vì từ đầu năm 2024 trở đi, giá SSD tiêu dùng sẽ chỉ tăng lên mà thôi.

Thứ Tư, 13/12/2023 10:17
1,76 👨 776
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ