Một số ghi chú ở iOS 15 và macOS 12 không hiển thị trên các phiên bản trước

Trong số tất cả các tính năng mới của iOS 15 và macOS Monterey, ứng dụng Notes có một số thay đổi lớn. Nếu bạn cài phiên bản mới nhất của hệ điều hành trên thiết bị của mình, hãy lưu ý một số ghi chú sẽ không hiển thị trên các phiên bản iOS hoặc macOS trước đó.

Các bản cập nhật cho ứng dụng Notes giúp người dùng làm việc nhóm tốt hơn cũng như dễ dàng sắp xếp và tìm các ghi chú. Ví dụ, người dùng hiện có thể đề cập đến những người khác trong ghi chú được chia sẻ bằng cách sử dụng @ + tên thành viên.

Cuối cùng, Apple cũng thêm hỗ trợ gắp thẻ, vì vậy, bạn có thể gắn thẻ bạn bè vào trong phần nội dung của bạn. Ngoài ra, bạn dễ dàng tìm thấy nó thông qua giao diện mới, hỗ trợ tìm kiếm các ghi chú được gắn thẻ.

Nếu ứng dụng Notes phát hiện một thiết bị trong tài khoản iCloud của bạn đang chạy phiên bản iOS 14.5 hoặc macOS Big Sur 11.3 trở về trước, ứng dụng này sẽ cảnh báo bạn rằng các ghi chú được gắn thẻ sẽ không khả dụng trên các thiết bị đó.

Điều thú vị là, các phiên bản mới nhất của iOS 14 và macOS Big Sur tương thích một phần với tính năng này.

Cảnh báo của ứng dụng Note
Cảnh báo của ứng dụng Note cho thấy các ghi chú có gắn thẻ trong phiên bản iOS 14.5, iPadOS 14.5 và macOS 11.3 trở lên mới khả dụng.

Cả iOS 15 và macOS Monterey hiện đều có bản beta dành cho các nhà phát triển và người dùng đăng ký Apple Beta Software Program. Bản phát hành cuối cùng của các bản cập nhật này dự kiến được phát hành ​​vào mùa thu năm nay.

Thứ Ba, 06/07/2021 10:54
3,52 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ