"Gáy" nhau trên Twitter, fan Tesla mang cả con mình ra để thử chế độ tự lái

Tuần trước, các fan của hãng xe Tesla đã rất phẫn nộ khi thấy một video được chia sẻ rộng rãi có chủ đích so sánh các tính năng an toàn của Tesla Model Y với Lexus RX SUV. Trong video, xe Tesla đã ủi qua một hình nộm trẻ em như thể nó không có ở đó.

Các fan của Tesla cho rằng thử nghiệm đó không công bằng nên nó không thể đại diện cho chất lượng xe của Tesla. Thậm chí, mọi chuyện còn đi xa hơn khi một người đề nghị đặt một đứa trẻ thực sự phía trước đầu của một chiếc Tesla Model 3 hoàn toàn ở chế độ tự lái hoàn toàn và chân lái xe đặt ở chân ga.

Tưởng rằng không có ai hưởng ứng nhưng chủ tài khoản Twitter Whole Mars Blog đã tiến hành thử nghiệm đầy nguy hiểm ấy. Trong một loạt thử nghiệm, anh chàng này cùng với một số người khác bắt đầu với một số hình nộm sau đó đưa đứa con của Tad Park, CEO của quỹ đầu tư vào phương tiện chạy điện (EV) có tên Volt Equity, đi bộ ngang qua đầu xe đang di chuyển.

Thật may là không có điều gì thảm khốc xảy ra, phần mềm tự lái đã làm đúng như nó được lập trình khi phanh gấp ngay khi phát hiện đứa con của Park. Chiếc xe phanh đứng hoàn toàn cách vị trí đứng của đứa trẻ khá xa.

"Gáy" nhau trên Twitter, fan Tesla mang cả con mình ra để thử chế độ tự lái

Đó là một thử nghiệm nguy hiểm nhưng nó vẫn không thể nào đánh bay mọi chỉ trích nhắm vào công nghệ tự lái. Việc một chiếc xe hơi hiện đại phanh lại trước một đứa trẻ trong điều kiện ánh sáng ban ngày và tầm nhìn tuyệt vời chẳng phải là thứ gì đó đột phá mà hầu như xe tự lái nào cũng phải có trong năm 2022. Một bài kiểm tra như thế này sẽ không thể nào đánh giá việc chiếc xe phản ứng như thế nào trong các trường hợp hiếm và lộn xộn...

"Các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy tính năng tự lái hoàn toàn của Tesla (Full Self-Driving Beta) không gặp vấn đề gì trong việc phát hiện người đi bộ ở mọi lứa tuổi", Whole Mars Blog chia sẻ. "Miễn là người lái xe chú ý, điều mà hệ thống luôn đảm bảo, thì sẽ không có rủi ro cho người đi bộ ngay cả trong trường hợp phần mềm không phát hiện ra họ".

Whole Mars Blog cũng chỉ ra rằng video demo ban đầu được sản xuất bởi Dan O'Dowd, CEO của công ty hệ thống lãi xe tự động Green Hills Software. Dan O'Dowd có động cơ để khiến hình ảnh của xe Tesla xấu đi trong mắt mọi người.

Dù thế nào chăng nữa thì việc đưa một đứa trẻ thực sự vào để thử nghiệm sự an toàn của một chiếc xe hơi là cực kỳ nguy hiểm. Các video của Whole Mars Blog hiện đã bị YouTube xác định là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và bị xóa khỏi nên tảng này.

Việc dùng tính mạng của một đứa trẻ để chứng minh quan điểm thực sự là không thể chấp nhận được, theo biên tập viên Andrew Hawkins của trang The Verge.

"Đừng dùng tính mạng của một đứa trẻ chỉ để giành chiến thắng một cuộc tranh luận trên Twitter. Hãy để bọn trẻ tránh xa các tranh luận vô bổ của các anh trên Twitter", Hawkins viết.

Thứ Hai, 22/08/2022 14:22
53 👨 3.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ