Elon Musk không được tự đăng tin về Tesla trên Twitter dù sắp sở hữu Twitter

Sau thương vụ "thâu tóm" với giá 44 tỷ USD, tương đương mức 54,2 USD/cổ phiếu, Elon Musk sắp sở hữu Twitter nhưng việc đăng tải thông tin liên quan tới công ty ô tô điện Tesla của vị tỷ phú này sẽ vẫn được quản lý chặt chẽ.

 Elon Musk sắp sở hữu Twitter

Vào năm 2018, ông Musk đã có thỏa thuận với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), bất cứ nội dung nào ông này đưa lên mạng xã hội có liên quan tới Tesla đều phải được kiểm soát bởi luật sư của công ty.

Elon Musk đã yêu cầu được kết thúc bản thỏa thuận kể trên khi có nhiều khả năng sở hữu mạng xã hội Twitter và đẩy mạnh ý tưởng tự do ngôn luận nhưng đã bị khước từ. Chính vị thẩm phán liên bang tại New York (Mỹ), người từng phán quyết vụ việc 2018 đã đưa ra quyết định này.

Năm 2018, ông Musk từng đăng thông tin "đang nghĩ tới việc tư nhân hóa Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu và các khoản vay đều được bảo lãnh" gây sóng gió trên thị trường chứng khoán, gây thiệt hại không nhỏ cho các nhà đầu tư. Sau đó, ông Musk đã phải nộp phạt 20 triệu USD (tương đương 460 tỷ đồng), phải rời ghế chủ tịch trong 3 năm và đồng ý những tweet liên quan đến công ty và thị trường chứng khoán sẽ phải được phê duyệt trước.

Vị thẩm phán liên bang tại New York cho rằng, ông Elon Musk vẫn không được phép đưa tin dẫn đến "hiểu sai hoặc lừa lọc" theo luật chứng khoán dù có sở hữu Twitter và có quyền tự do ngôn luận.

Báo chí Mỹ xác nhận, bản thân vị thẩm phán này cũng có đầu tư chứng khoán, nhưng ông không nắm giữ cổ phiếu của Tesla ở thời điểm khi đưa ra các phán quyết trên.

Trong thương vụ mua bán Twitter, Elon Musk và mạng xã hội này cũng đã có những thỏa thuận với nhau gồm bên nào hủy thương vụ sẽ phải bồi thường 1 tỷ USD, Musk không được xúc phạm Twitter nhưng không bị ngăn cản trong việc chế giễu người khác trên Twitter, cả hai bên không được phân tâm về thương vụ bởi các tác động bên ngoài, Musk chỉ được quyền hợp nhất Twitter vào một công ty khác thuộc sở hữu của ông.

Thứ Sáu, 29/04/2022 09:10
32 👨 1.281
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Tú
    Nguyễn Tú

    Thế này thì làm sao mà tự do ngôn luận được chứ.

    Thích Phản hồi 29/04/22
    • Trần Khánh Toàn
      Trần Khánh Toàn

      Thật, đã bỏ ra tận 44 tỷ USD mà vẫn không được tự do ngôn luận thì đúng là!!!!

      Thích Phản hồi 29/04/22
  • My Tam
    My Tam

    🤣

    Thích Phản hồi 29/04/22
    ❖ Chuyện công nghệ