Tại sao Elon Musk đăng thông điệp với chữ Đ?

Mới đây, Elon Musk - CEO Tesla đã đăng dòng tweet phản hồi thông điệp của đồng nghiệp khi nói về Dogecoin và khẳng định mọi người có thể dùng Dogecoin để thanh toán cho các dịch vụ tại trạm sạc điện Tesla. Elon Musk viết “Tất nhiên, các bạn có thể thanh toán bằng đồng Đoge".

Dòng tweet sử dụng chữ "Đoge" của Elon Musk.
Dòng tweet sử dụng chữ "Đoge" của Elon Musk.

Việc Elon Musk viết "Đoge" thay cho "Doge" - tiền điện tử Dogecoin, khiến nhiều người dùng trong nước tỏ ra thích thú khi CEO Tesla sử dụng một ký tự có trong tiếng Việt, thậm chí một số người còn nghĩ ông gõ tiếng Việt.

Một số người dùng trong nước đưa ra giả thuyết rằng "tài khoản của tỷ phú đã bị hacker Việt chiếm quyền điều khiển".

Tuy nhiên, lý do thực sự khiến Musk viết chữ "Đoge" là do từ này là sự kết hợp giữa "Doge" và "Đ" - ký tự đại diện cho Dogecoin khi nhắc đến với ý nghĩa một đơn vị tiền tệ, tương tự như ký hiệu "$" của đồng USD. Trước đó, nhiều người trong cộng đồng Dogecoin cũng đã sử dụng ký tự này.

Trên website chính thức của coin này, các nhà phát triển cũng viết rõ dự án này là "Ðogecoin Project 2021" và trong mã nguồn phần mềm cũng cho phép người dùng có thể viết tắt "Đ" hoặc "Doge" thay thế cho Dogecoin.

Elon Musk thể hiện sự quan tâm đến Dogecoin từ tháng 7/2020, sau đó ông thường xuyên nhắc đến tiền điện tử này trong các bài đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đây là lần đầu Elon Musk sử dụng từ "Đoge" nên khiến không ít người ngạc nhiên.

Tỷ phú công nghệ này hiện đang sở hữu ba loại tiền điện tử là Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

Thứ Hai, 21/02/2022 15:21
31 👨 3.747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ