Game thủ Trung Quốc đăng tải bí mật quân sự lên diễn đàn vì muốn game chân thực hơn

Mới đây, một sự việc hy hữu đã xảy ra tại Trung Quốc. Cụ thể, trên diễn đàn của trò chơi điện tử có tên "War Thunder" đã xuất hiện một bài đăng chứa tài liệu được coi là thông tin quân sự tuyệt mật. Bài đăng này của một game thủ người Trung Quốc.

Động lực nào khiến anh chàng game thủ này làm như vậy? Anh ta là gián điệp quốc tế chăng?

Hóa ra, chàng game thủ này phát hiện thấy các nhà phát triển game (dev game) đã làm sai thông số của những chiếc xe tăng trong game. Do đó, anh ta đăng tải những tài liệu quân sự tuyệt mật lên diễn đàn kèm theo yêu cầu dev game phải thay đổi chỉ số của những chiếc xe tăng trong game sao cho đúng với ngoài đời thực.

Game thủ Trung Quốc đăng tải bí mật quân sự lên diễn đàn vì muốn game chân thực hơn

Theo Kotaku, tài liệu mà anh chàng game thủ kia đăng tải gồm một bức ảnh chụp sơ đồ vũ khí sử dụng bởi xe tăng Trung Quốc. Ở ngay phía trên của bức ảnh còn còn một linh kiện thật.

Mặc dù bài đăng mau chóng bị xóa khỏi diễn đàn War Thunder nhưng bức ảnh đã được nhiều người tải về và chia sẻ ở nhiều nơi khác nhau.

"Các quản trị viên của chúng tôi đã ngay lập tức cấm người dùng này và xóa tài khoản của anh ta vì những thông tin mà anh ta đăng tải được xếp loại tuyệt mật ở Trung Quốc. Chúng tôi cấm đăng tải thông tin về bất kỳ phương tiện nào của bất kỳ quốc gia nào trên diễn đàn War Thunder và các dev game cũng không bao giờ sử dụng các tài liệu này trong công việc của họ", một quản lý của game War Thunder chia sẻ.

"Chúng tôi hiểu rằng game thủ của chúng tôi muốn game trở nên chân thực nhất có thể nhưng chúng tôi yêu cầu họ không làm những việc bất hợp pháp và gây nguy hiểm cho sự an toàn của họ cũng như sự an toàn của các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi. War Thunder luôn cố gắng hết sức để nghiên cứu thông tin về các phương tiện bằng những công cụ có sẵn hợp pháp và những vụ bê bối như thế này rõ ràng không có ích cho những nỗ lực của chúng tôi".

Đây không phải là lần đầu tiên các game thủ tiết lộ thông tin tuyệt mật của quốc gia trên diễn đàn game War Thunder.

Tháng 7/2021, các game thủ đã tranh cãi nhau về cách game War Thunder mô tả xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 của Anh. Để giải quyết bất đồng, họ đã đăng tải lên diễn đàn hướng dẫn sử dụng của Challenger 2, điều mà chỉ những kẻ ngốc mới thực hiện. Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh đã phải ngay lập tức tiến hành cuộc điều tra vụ việc này.

Chỉ một khoảng thời gian ngắn sau, các game thủ War Thunder lại tranh cãi về mô tả xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc của Pháp. Đương nhiên, tương tự lần trước, các game thủ lại đăng hướng dẫn sử dụng của Leclerc lên diễn đàn.

Mê game không có gì là xấu nhưng mê tới nỗi u mê như mấy anh chàng kể trên thì thực sự đáng báo động các bạn ạ!

Thứ Tư, 08/06/2022 09:50
311 👨 21.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ