Meta trình làng Facebook Reels đồng loạt tại 150 quốc gia, có Việt Nam

Như vậy sau thời gian dài “delay”, Meta vừa đưa ra thông báo chính thức cho biết Facebook Reels hiện bắt đầu được triển khai đại trà cùng lúc tại 150 quốc gia trên toàn thế giới, đối với cả hai nền tảng iOS và Android. Tiện ích mới này được kỳ vọng sẽ giúp tăng quy mô tương tác giữa người dùng và các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook, đồng thời đóng vai trò như một công cụ tăng thu nhập linh hoạt, không giới hạn.

Thống kê từ Meta cho thấy người dùng Facebook cũng như Instagram hiện dành khoảng một nửa thời gian online của mình để xem các nội dung video trên nền tảng, và Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của công ty cho đến nay.

Hiện tại, Reels Play là chương trình cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm thêm thu nhập từ Facebook Reels. Số tiền có thể lên tới 35.000 USD mỗi tháng dựa trên tổng số lượt xem trên những video đủ điều kiện. Trong thời gian tới, Meta sẽ mở rộng chương trình này đến nhiều quốc gia khác để ngày càng có nhiều nhà sáng tạo có cơ hội nhận tiền thù lao xứng đáng khi tạo ra những nội dung được cộng đồng yêu thích. Bên cạnh đó, công ty cũng đang nghiên cứu phương án chia sẻ doanh thu quảng cáo và hỗ trợ người dùng. Nói cách khác, đây là tùy chọn kiếm tiền trực tiếp cho người tạo nội dung Facebook Reels thông qua chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo và ủng hộ từ người hâm mộ.

Facebook Reels

Trong những tuần tới, Meta sẽ mở rộng các thử nghiệm quảng cáo lớp phủ (Overlay Ads - (kiểu banner quảng cáo trong video đang phát) trên Facebook Reels cho tất cả người sáng tạo ở Mỹ, Canada, Mexico và nhiều quốc gia khác. Overlay ads sẽ có sẵn ở hai định dạng, dưới dạng lớp phủ nửa trong suốt ở cuối cuộn phim và dưới dạng quảng cáo hình dán tĩnh có thể được người sáng tạo đặt ở bất kỳ đâu. Đây cũng là một phần trong chiến lược chia sẻ doanh thu mà Meta đang hướng tới với Facebook Reels.

Trong thời gian tới, người dùng sẽ thấy các nội dung Facebook Reels xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng. Chúng có thể được đặt trong Stories nếu người dùng chia sẻ, trong tab Watch, nhãn Reels có sẵn ở đầu Feed - nơi người dùng có thể tạo và xem các Reels nhanh chóng. Ở một số quốc gia, Facebook sẽ hiển thị cho người dùng các video đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu ngay cả khi họ không theo dõi người sáng tạo đó.

Khi xem các video Reels, người dùng có thể tương tác bằng cách để lại biểu tượng cảm xúc, nhận xét hoặc chia sẻ nội dung. Đồng thời cũng có thể sử dụng Facebook Stars để thưởng tiền cho người sáng tạo.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:29
52 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ