Facebook Pay, dịch vụ thanh toán điện tử cho phép mua hàng trên Messenger, WhatsApp và Instagram

Rạng sáng nay 13/1, Facebook đã chính thức cho ra mắt một dịch vụ thanh toán trực tuyến hoàn toàn mới có tên Facebook Pay và bước đầu triển khai thử nghiệm tại thị trường Hoa Kỳ. Về cơ bản, dịch vụ này sẽ cho phép bạn thực hiện các giao dịch nhanh chóng cho đối tác (cả cá nhân lẫn doanh nghiệp) của mình thông qua các ứng dụng thuộc hệ sinh thái Facebook như Messenger, WhatsApp và Instagram.

Bạn có thể liên kết thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của mình vào Facebook Pay và chọn các ứng dụng mà mình sẽ sử dụng làm môi trường thanh toán. Bước đầu, dịch vụ này sẽ có sẵn trên Facebook và Messenger nhằm đơn giản hóa các quy trình thanh toán đối với những người gây quỹ, mua vật phẩm trong các trò chơi, mua vé sự kiện, thanh toán cá nhân và chọn các page trên Facebook Marketplace.

Facebook Pay

Một điều quan trọng cần lưu ý là Facebook đã từng thử nghiệm dịch vụ WhatsApp Pay ở Ấn Độ trong hơn 18 tháng, và vào tháng 7 vừa qua, công ty đã xác nhận sẽ tung ra phiên bản đầy đủ của dịch vụ này vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đầu tháng này, Ngân hàng Dự trữ Trung ương Ấn Độ (RBI) đã lên tiếng phản đối kế hoạch ra mắt chính thức WhatsApp Pay ở Ấn độ với lý do Facebook chưa tuân thủ các tiêu chuẩn nội địa hóa dữ liệu. Vẫn là những rắc rối liên quan đến các quy chuẩn xử lý dữ liệu của công ty sở hữu trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trở lại với màn ra mắt của Facebook Pay tại Mỹ. Dịch vụ này sẽ vấp phải sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đến từ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thanh toán điện tử hiện hành như Square, Venmo, Google Pay và Apple Pay. Facebook Pay thực sự không nắm trong tay quá nhiều lợi thế, ngoại trừ một cơ sở người dùng khổng lồ từ hệ sinh thái dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không nhiều người có thể thoải mái thực hiện thanh toán tài chính trên các nền tảng của Facebook, sau khi công ty này là cái tên góp mặt trong hàng loạt bê bối dữ liệu cá nhân tồi tệ nhất trong lịch sử phát triển lĩnh vực công nghệ vài năm trở lại đây.

Thứ Hai, 25/11/2019 17:34
51 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ