Bất chấp những rắc rối bên lề, TikTok vẫn ứng dụng được download nhiều nhất thế giới trong tháng 8/2020

Tháng 7 và 8 vừa qua có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với nền tảng ứng dụng video âm nhạc và mạng xã hội trực tuyến của Trung Quốc, TikTok, kể từ khi được ra mắt vào năm 2017. Nguyên nhân bởi ngày 6/8 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành hai lệnh cấm nhắm vào TikTok và WeChat tại thị trường hơn 300 triệu dân, với cáo buộc các ứng dụng này bí mật thu thập thông tin cá nhân của người Mỹ, là mối đe dọa với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế của Mỹ. Phía Nhà Trắng tuyên bố TikTok sẽ phải chấm dứt hoàn toàn hoạt động tại Mỹ từ ngày 15/9 nếu không đạt được thỏa thuận bán lại một công ty nào đó của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên khó khăn trên dường như không ảnh hưởng lớn đến đà phát triển chung của TikTok. Công ty nghiên cứu thị trường uy tín Sensor Tower vừa phát hành một báo cáo định kỳ liên quan đến những ứng dụng được download nhiều nhất toàn cầu trong tháng 8 năm 2020 (không bao gồm game) trên cả hai nền tảng cửa hàng ứng dụng di động App Store và Google Play.

Nhìn vào danh sách, điều gây bất ngờ rõ ràng là việc TikTok vẫn là một trong những nền tảng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng chia sẻ video ngắn này có số lượt tải xuống cao nhất trên cả App Store và Google Play, khiến nó trở thành ứng dụng có lượt tải xuống cao nhất toàn cầu nói chung, với tổng cộng tổng cộng 63,3 triệu lượt cài đặt đã được ghi nhận trong tháng 8, nhiều nhất tại Indonesia và xếp phía sau là Brazil.

Đáng chú ý, mặc dù thời kỳ bùng nổ ban đầu đã đi qua, Zoom vẫn hoạt động cực kỳ hiệu quả trên App Store với hơn 52,2 triệu lượt download, đứng thứ vị trí 2. Trên Android, ứng dụng này rơi xuống vị trí thứ 5. Những cái tên “truyền thống” khác như Facebook, WhatsApp và Instagram đương nhiên cũng không thể vắng mặt trong danh sách.

Top ứng dụng được download nhiều nhất tháng 8 năm 2020
Top ứng dụng được download nhiều nhất tháng 8 năm 2020

Toàn bộ số liệu mà các chuyên gia Sensor Tower thu được nằm trong khoảng thời gian từ ngày 1/8 đến ngày 31/8, và chỉ tính riêng các lượt download mới chứ không phải các lượt cài đặt trước. Số liệu này cho thấy TikTok vẫn dẫn đầu ở nhiều thị trường khácq nhau mặc dù phải đối mặt với lệnh cấm tại Ấn Độ và các vấn đề ở Mỹ - hai trong số các thị trường chính của nó. Ngoài ra, kết quả thống kê cũng chỉ ra rằng hoạt động làm việc tại nhà/làm việc từ xa dường như vẫn đang là lựa chọn được ưu tiên trên toàn thế giới, với bằng chứng là sự hiện diện của Zoom trong top 10.

Thứ Bảy, 19/09/2020 21:04
51 👨 4.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ