Đây là những hệ điều hành không thể tải WhatsApp trong thời gian tới

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin đa nền tảng được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, với khả năng hỗ trợ cho gần như toàn bộ các nền tảng hệ điều hành di động được ưa chuộng nhất trên thế giới như iOS, Android, BlackBerry, Windows Phone và Windows 10 Mobile. Tuy nhiên, “mối lương duyên” giữa WhatsApp và 2 trong số những cái tên này đã sắp đến hồi kết thúc, đó là Windows Phone và Windows 10 Mobile.

Ứng dụng WhatsApp trên Windows Phone và Windows Mobile sẽ ngừng hỗ trợ sau ngày 31 tháng 12. Đây không phải thông tin gây bất ngờ bởi phía WhatsApp đã đưa ra thông báo này từ tháng 5. Ngoài ra phía công ty chủ quản là Facebook cũng xác nhận đã chấm dứt toàn bộ các hoạt động phát triển WhatsApp cho Windows Phone và Windows 10 Mobile.

Như vậy, nếu đang sử dụng WhatsApp trên Windows Phone hoặc Windows 10 Mobile bạn nên chuẩn bị 2 tình huống có thể xảy ra: Đổi sang sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành khác hoặc ngừng sử dụng WhatsApp và chuyển sang một ứng dụng nhắn tin khác. Ngoài ra, WhatsApp hiện cũng không còn có thể được tìm thấy trên cửa hàng ứng dụng của 2 nền tảng trên.

WhatsApp

Bên cạnh Windows Phone và Windows 10 Mobile, WhatsApp cũng sẽ ngừng hoạt động trên các nền tảng sau:

  • Android 2.3.7 và các phiên bản cũ hơn sau ngày 1 tháng 2 năm 2020.
  • iOS 7 và các phiên bản cũ hơn sau ngày 1 tháng 2 năm 2020.

Nếu bạn chọn phương án gắn bó với hệ sinh thái của Microsoft, download và cài đặt ứng dụng WhatsApp phiên bản desktop trên PC Windows 10 sẽ là cách duy nhất để bạn có thể tiếp tục sử dụng nền tảng nhắn tin tiện lợi này.

Trong một thông tin liên quan, Facebook được cho là đang phát phát triển một phiên bản ứng dụng WhatsApp UWP cho người dùng Windows 10, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm ra mắt của sản phẩm này.

Thứ Năm, 28/11/2019 21:31
4,73 👨 1.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ