Google đang phát triển tính năng thanh toán trực tuyến qua xác thực sinh trắc học trên Chrome cho Android

Cửa hàng ứng dụng Google Play đã sử dụng xác thực sinh trắc học (lấy dấu vân tay hoặc mở khóa bằng khuôn mặt) để người dùng xác nhận giao dịch khi chuẩn bị mua một ứng dụng hoặc trò chơi thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Đây là một tính năng tiện lợi, an toàn và đã được cộng đồng người dùng đánh giá cao. Đó là lý do tại sao Google quyết định sẽ mang tính năng tương tự lên nền tảng Chrome cho Android.

Hiện tại, trên Chrome đã xuất hiện một flag mới với nội dung "Allow using platform authentication to retrieve server cards" (tạm dịch: Cho phép sử dụng xác thực nền tảng để lấy thông tin thẻ từ máy chủ), cho phép người dùng xác minh danh tính của họ bằng xác thực sinh trắc học hoặc khóa màn hình của thiết bị Android. Từ bây giờ, khi thực hiện thanh toán trên Chrome, trước tiên người dùng phải nhập CVC của thẻ để lấy dữ liệu từ máy chủ.

Nhập CVC của thẻ để lấy dữ liệu từ máy chủ

Mặc dù flag này đã có mặt trong các bản dựng Stable, Beta, Dev và Canary mới nhất của Chrome, nhưng nó vẫn chưa thể hoạt động hoàn toàn chuẩn xác do vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Sau khi bật flag, người dùng sẽ nhận được thông báo bất cứ khi nào họ cố gắng tự động điền thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để có thể sử dụng khóa màn hình xác thực.

Sự xuất hiện của flag này cho thấy Google thực sự đang làm việc để mang tính xác thực sinh trắc học cho Autofill trên Chrome. Autofill là công cụ giúp ghi nhớ mật khẩu, địa chỉ, thẻ tín dụng và nhiều thông tin khác, sau đó tự động đưa chúng vào các biểu mẫu trên Android và trong Chrome mà người dùng không cần phải làm gì khác. Trên các thiết bị Android không có xác thực sinh trắc học, tính năng này sẽ chuyển sang sử dụng khóa màn hình. Từ ngữ trên flag cũng cho thấy rõ rằng công ty dự định sẽ đưa tính năng này lên Chrome trên Mac, Windows, Linux và Chrome OS trong tương lai.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào Google có kế hoạch triển khai xác thực sinh trắc học hỗ trợ tự động thanh toán trên Chrome cho Android. Tuy nhiên, rất có thể tính năng này ít nhất sẽ hiển thị ở trạng thái hoạt động trong bản dựng Dev hoặc Canary của Chrome trước cuối năm nay.

Cùng với sự phát triển của thanh toán di động, xác thực sinh trắc học được coi là sự bổ sung hoàn hảo. Trong bối cảnh các yêu cầu về xác thực khách hàng ngày càng mạnh mẽ, sinh trắc học có thể cho phép trải nghiệm xác thực người dùng hài hòa giữa các yếu tố hình thức và đặc biệt là sự an toàn trong mọi giao dịch.

Thứ Sáu, 10/07/2020 20:34
51 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ