Elon Musk muốn Apple giảm phí App Store, nói sẽ gặp Tim Cook để thương lượng

Người đứng đầu nền tảng mạng xã hội Twitter (nay đã đổi tên thành X) Elon Musk tiếp tục “pressing” mạnh mẽ với Apple trong việc thay đổi chính sách đối với App Store. Trong một tweet gần đây, Musk cho biết ông dự định sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với CEO Tim Cook của Apple về việc điều chỉnh mức hoa hồng 30% mà gã khổng lồ công nghệ đang áp dụng đối với mọi giao dịch mua hàng trong ứng dụng. Vị tỷ phú cho rằng con số này là quá cao và cần được điều chỉnh.

Số là Twitter (X) hiện cho phép một người dùng subscribe tài khoản của người dùng khác thông qua ứng dụng iOS. Các quy trình đăng ký này sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple, vì vậy sẽ bị tính phí 30% doanh thu theo quy tắc của App Store. Mặt khác, bản thân phía Twitter không nhận được bất kỳ khoản doanh thu nào từ các lượt đăng ký này trong 12 tháng đầu tiên. Sau 12 tháng, công ty mới bắt đầu lấy 10% doanh thu đăng ký.

Dưới sự lãnh đạo của Elon Musk, Twitter đã thay đổi mô hình chia sẻ doanh thu cho đăng ký. Công ty sẽ không cắt giảm doanh thu đăng ký cho đến khi tổng số tiền thanh toán cho người dùng vượt quá 100.000 USD. Khi vượt qua ngưỡng này, Twitter sẽ lấy 10% doanh thu đăng ký, nhưng công ty vẫn sẽ không lấy bất kỳ doanh thu nào trong 12 tháng đầu tiên.

CEO Twitter cho rằng Apple chỉ nên lấy một phần doanh thu mà người sáng tạo trả cho nền tảng, thay vì toàn bộ 30% phí đăng ký. Nhiều người dùng mạng xã hội X đã lên tiếng ủng hộ Elon Musk trong đề xuất này. Một số người lập luận rằng mức hoa hồng 30% của Apple là quá cao và nên cắt giảm, đặc biệt là đối với các dịch vụ dựa trên đăng ký.

Elon Musk muốn Apple giảm phí App Store

Lời kêu gọi mới nhất của Elon Musk về việc điều chỉnh các quy tắc hoa hồng trên App Store được đưa ra khi Apple phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng về các khoản phí và chính sách của mình. Một số công ty lớn như Epic Games và Spotify đã thách thức sự kiểm soát của Apple đối với việc phân phối ứng dụng trên App Store, trong khi các cơ quan quản lý ở Nhật Bản và Vương quốc Anh liên tục thúc ép Táo Khuyết nới lỏng các hạn chế.

Mặc dù phía Apple đã có những nhượng bộ nhỏ, chẳng hạn như cho phép một số ứng dụng nhất định liên kết với các trang thanh toán bên ngoài, nhưng giới chuyên gia cho rằng cần có nhiều thay đổi quan trọng hơn. Vẫn còn phải xem liệu Tim Cook và các cộng sự sẽ đáp lại yêu cầu từ Elon Musk như thế nào.

Thứ Sáu, 04/08/2023 00:51
51 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ