Elon Musk tự động lấy tài khoản của người dùng Twitter, 'đền bù' lạ lắm à nha

Elon Musk đã đổi tên tài khoản chính thức của Twitter từ @Twitter thành @X và đổi cả logo của nền tảng này. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ là tài khoản @X đã thuộc về một người tên là Gene X. Hwang, đồng sáng lập công ty chụp ảnh sự kiện Orange Photography ở San Francisco (Mỹ) trong suốt 16 năm nay.

Hwang chia sẻ với trang Mashable rằng, anh sẵn sàng bán lại tài khoản @X cho Elon Musk nếu nhận được lời đề nghị. Nhưng chuyện không dễ như thế. Musk đã chẳng buồn gửi tới Hwang lời đề nghị hay thương lượng nào. Hwang chỉ nhận được một email từ địa chỉ support@twitter.com với nội dung thông báo công ty sẽ lấy tài khoản của anh.

Twitter - tức là X - “đền” cho Hwang một tài khoản khác là @x12345678998765 và vẫn giữ nguyên các bài đăng và số người theo dõi.

Hiện Hwang phải dùng tài khoản @x12345678998765 nhìn muốn hoa mắt. (Ảnh chụp màn hình Twitter).
Hiện Hwang phải dùng tài khoản @x12345678998765 nhìn muốn hoa mắt. (Ảnh chụp màn hình Twitter).

Phía Musk cũng nói thêm, Hwang có thể chọn một tên tài khoản khác, miễn là chưa có ai chọn nếu không thích tài khoản mới được “đền” trên. Tuy nhiên, việc này đối với Hwang chẳng khác gì phải đăng ký một tên tài khoản. Và hiện anh vẫn phải dùng Twitter - hay X - vì lý do công việc.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk có hành động như vậy sau khi làm chủ Twitter. Trước đó, Musk cũng đã lấy tài khoản @e bất chấp việc người sở hữu tài khoản này có đồng ý hay không.

Một số trang tin đã liên lạc với Elon Musk để thông tin về sự việc trên nhưng vị tỷ phú Mỹ chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Thứ Sáu, 28/07/2023 11:38
52 👨 1.435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ