Elon Musk và nỗi ám ảnh kỳ lạ với ký tự 'X'

Elon Musk vừa chính thức đổi tên Twitter thành "X". Có một sự thật thú vị là hầu hết các công ty do Elon Musk thành lập hoặc quản lý đều có sự liên quan đến ký tự X. Nó không chỉ xuất hiện trong sự nghiệp mà trong cuộc đời của vị tỷ phú này cũng có sự hiện diện của X. Dường như Elon Musk có một sự ám ảnh đặc biệt đối với "X".

Ký tự X

Những lần xuất hiện của ký tự "X" trong cuộc đời và sự nghiệp của Elon Musk

X.com - Công ty khởi nghiệp của Elon Musk

X.com được thành lập vào năm 1999, là một trong những ngân hàng và dịch vụ giao dịch trực tuyến xuất hiện đầu tiên trên internet. Đây là một trong những dự án khởi nghiệp đầu tiên của Elon Musk.

Elon Musk chính là người đã chọn tên X.com và đặt mua tên miền X.com. Sau một vài vụ chuyển nhượng, sát nhập, tên miền này thuộc về eBay, nhưng được Musk mua lại vào năm 2017.

Hiện tại, khi người dùng truy cập vào trang web X.com sẽ được chuyển đến mạng xã hội Twitter.

Hãng công nghệ vũ trụ SpaceX

Hãng công nghệ vũ trụ SpaceX

Vào tháng 5 năm 2002, Musk thành lập hãng công nghệ hàng không vũ trụ, mang tên gọi Space Exploration Technologies Corporation (Công ty cổ phần Công nghệ Thám hiểm Không Gian), chuyên chế tạo hàng không vũ trụ kiêm dịch vụ vận tải không gian. Tuy nhiên, ông muốn công ty của mình được gọi một cách ngắn gọn là SpaceX.

Mẫu xe Tesla Model X

Mẫu xe Tesla Model X

Tesla được thành lập vào năm 2003 bởi Martin Eberhand và Marc Tarpenning. Năm 2004, Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của Tesla sau khi đầu tư 6,5 triệu USD vào công ty.

Từ năm 2008 cho đến nay, Musk làm CEO của Tesla và vẫn là cổ đông lớn nhất của hãng xe điện này.

Dù không đổi tên của Tesla, Elon Musk vẫn thể hiện tình yêu với ký tự "X" thông qua hãng xe này bằng cách đặt tên cho 4 mẫu xe điện của công ty với tên gọi S, 3, X, Y (ghép thành chữ "S3XY). Trong đó, một trong những mẫu xe điện có công suất mạnh và giá thành cao nhất hiện nay chính là Tesla Model X.

Tập đoàn X Holdings

Tập đoàn X Holdings

Tháng 4 vừa qua, Elon Musk đã thành lập một tập đoàn mới với tên gọi X Holdings. Những công ty mà Elon Musk đang sở hữu, bao gồm Twitter, Tesla, SpaceX, Neuralink và The Boring Company đều thuộc tập đoàn này.

Đổi tên và logo của Twitter thành X

Đổi tên và logo của Twitter thành X

Mới đây, Elon Musk đã đổi tên Twitter thành "X". Logo chú chim màu xanh quen thuộc đã gắn bó với mạng xã hội này từ năm 2006 cũng được chuyển thành chữ "X" màu đen.

xAI - Công ty trí tuệ nhân tạo mới được thành lập của Elon Musk

xAI - Công ty trí tuệ nhân tạo mới được thành lập của Elon Musk

Ngày 12/7 vừa qua, Elon Musk thông báo thành lập một công ty phát triển trí tuệ nhân tạo mới mang tên gọi xAI nhằm "hiểu được bản chất thực sự của vũ trụ".

Dùng "X" để đặt cho con trai cái tên đặc biệt

Không chỉ trong công việc, Elon Musk còn dùng ký tự "X" để đặt cho con trai của mình một cái tên đặc biệt.

Elon Musk đã dùng một cái tên rất lạ, "X Æ A-12 Musk" để đặt tên cho cậu con trai chào đời vào tháng 5/2020 của mình. Hiện tại, Elon Musk gọi con trai của mình là X. Elon Musk. Ký tự X trong tên này có nghĩa là "biến số chưa biết", nhằm ám chỉ những giá trị tiềm ẩn trong mỗi con người mà chưa được khai phá hết.

Tại sao Elon Musk lại ám ảnh với "X" đến như vậy?

Nhiều người cho rằng, Elon Musk dường như đang bị ám ảnh với ký tự X.

Mới đây, Elon Musk đã giải thích về việc đổi tên và logo Twitter thành "X". Ông cho biết, "X là hiện thân của những sự không hoàn hảo trong tất cả chúng ta, điều khiến chúng ta trở nên độc nhất".

Trên trang cá nhân của mình, vị tỷ phú này viết: "Không rõ manh mối tinh vi nào đã dẫn đến điều này, nhưng tôi thích chữ X".

Theo nhà tâm lý học người Mỹ Leon Seltzer, ký tự X đại diện cho "sự hư vô" và không có giới hạn. Rất có thể Elon Musk lựa chọn ký tự này vì muốn thể hiện tham vọng giúp những công ty của mình phát triển không giới hạn.

Tuy nhiên, cho tới nay Elon Musk chưa hề đưa ra lý do vì sao lại yêu thích ký tự X đến vậy. Nhiều người cho rằng với một người có phần lập dị và nhiều trí tưởng tượng như Elon Musk, có thể việc gắn liền với chữ cái "X" chỉ đơn thuần là sở thích chứ không hề có lý do gì đặc biệt.

Thứ Ba, 08/08/2023 07:41
13 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ