Logo mới khiến X (Twitter) bị hiểu lầm là 'ứng dụng người lớn'

Elon Musk đã chính thức đổi tên Twitter thành “X” và logo chú chim màu xanh quen thuộc cũng được đổi thành logo chữ "X" màu trắng trên nền đen. Ngoài ra, vị tỷ phú Mỹ cũng chuyển hướng tên miền x.com để khi người dùng truy cập vào tên miền này sẽ được tự động chuyển đến mạng xã hội Twitter.

Logo và tên gọi của ứng dụng Twitter trên các nền tảng di động như Android và iOS cũng sẽ là chữ "X" màu trắng trên nền đen. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã gây ra một hiểu lầm tai hại cho nhiều người.

Logo X trên ứng dụng

Chẳng hạn, một thiếu niên 16 tuổi người Ấn Độ bị ăn đòn oan bởi cha cậu tưởng ứng dụng chữ "X" màu đen của Twitter trên smartphone của cậu là "ứng dụng người lớn".

Theo đó, sự việc hy hữu đã xảy ra tại thành phố Nagpur (bang Maharashtra, Ấn Độ), khi một người đàn ông 45 tuổi, nhìn thấy trên smartphone của con trai mình một ứng dụng lạ với logo chữ "X" màu đen. Ông cho rằng đó là một ứng dụng có nội dung "người lớn" không phù hợp với trẻ em, nên không chờ cậu bé giải thích ông đã dùng roi liên tục quất mạnh vào con trai 16 tuổi của mình.

Sau đó, giữa 2 cha con đã xảy ra một cuộc cãi vã nghiêm trọng. Hàng xóm phải gọi điện cho cảnh sát để nhờ can thiệp.

Sau khi cảnh sát can thiệp, người cha nhận ra biểu tượng chữ "X" màu đen đó thực chất là logo mới của mạng xã hội Twitter. Ông đã nói lời xin lỗi con trai.

Đây không phải trường hợp đầu tiên nhẫm lẫn logo chữ "X" mới của Twitter thành ứng dụng có nội dung "người lớn". Người dùng cho biết, từ khi ứng dụng X màu đen trên smartphone họ đã phải giải thích rất nhiều cho cha mẹ hoặc bạn bè của mình.

Một người dùng cho biết, vợ anh đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy có ứng dụng chữ "X" màu đen trên điện thoại của chồng. Cô vợ cho rằng anh chồng đã tham gia một câu lạc bộ thoát y hoặc điều gì đó tương tự. Cho tới khi anh chồng mở ứng dụng lên cô ấy mới tin rằng đó chỉ là ứng dụng mạng xã hội.

Không ít người cho biết, sau khi logo chim xanh quen thuộc của Twitter bị đổi sang chữ "X", họ đã không còn hứng thú đến việc tiếp tục sử dụng mạng xã hội này.

Twitter không thể đổi tên thành X trên Apple App Store vì lý do 'trời ơi' này

Cập nhật: Tính đến hôm nay (31/7), logo X của Twitter đã xuất hiện trên Apple Store phá vỡ mọi tin đồn rào cản mà các nhà công nghệ khác dành cho logo X.

Elon Musk đã chính thức đổi nhận diện thương hiệu của toàn bộ mạng xã hội Twitter thành X từ tên, logo cho tới tên miền x.com. Trên cả hai kho Play Store và App Store, phiên bản cập nhật của ứng dụng Twitter đã thay ảnh logo chim xanh nổi tiếng thành chữ X.

Tuy nhiên, có một nơi mà cái tên Twitter vẫn sẽ còn sống trong thời gian tới đó là Apple App Store. Trên kho ứng dụng của Apple, dù logo của Twitter đã trở thành chữ X màu trắng trong nền đen nhưng tên vẫn là Twitter. Người dùng iPhone muốn tải X sẽ phải nhập vào ô tìm kiếm là "Twitter". Nếu bạn chỉ nhập chữ X lên ô tìm kiếm App Store, các kết quả hiện ra sẽ là Xbox, X-VPN,...

Twitter không thể đổi tên thành X trên Apple App Store

Nguyên nhân bắt nguồn từ yêu cầu tên của tất cả các ứng dụng trên App Store phải có ít nhất 2 ký tự và tối đa 30 ký tự của Apple.

Trong khi đó, Google Play Store đã hiển thị tên X đúng như Elon Musk mong muốn.

Rất có thể, Elon Musk và Apple đang có những sự đàm phán ngầm về một "ngoại lệ", để X hiển thị trên App Store nhưng cho đến lúc đó Twitter vẫn sẽ là Twitter trên App Store.

Việc đổi tên và logo Twitter thành X của Musk còn gặp một số phiền toái khác như trình duyệt Microsoft đã phát đi cảnh báo bảo mật tới người dùng, các bộ lọc nội dung Internet tại một số khu vực trên thế giới tự động chặn tên miền x.com vì nhầm lẫn với nội dung dành cho người lớn.

Twitter được đổi tên thành X, 'chim xanh' bị xóa sổ

Từ rạng sáng ngày 24/7, biểu tượng "chim xanh" của Twitter đã được thay bằng logo mới, tài khoản chính thức của nền tảng cũng đã đổi thành X. Người dùng đã bắt đầu có thể truy cập vào Twitter thông qua đường link X.com.

Elon Musk cũng chia sẻ bức ảnh chụp trụ sở Twitter với logo X trên trang cá nhân của mình. 
Elon Musk cũng chia sẻ bức ảnh chụp trụ sở Twitter với logo X trên trang cá nhân của mình.

Sáng ngày 23/7, tỷ phú Elon Musk đã đăng trên tweet thông báo ý định đổi biểu tượng chim xanh của Twitter, có thể thay bằng một phiên bản chữ X.

Cụ thể, vị tỷ phú này cho biết: "Chúng ta sẽ sớm nói lời tạm biệt với thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh". Ông cho biết thêm, logo chữ X sẽ được triển khai trên toàn cầu ngày khi hoàn thành.

Kèm theo dòng tweet, Elon Musk còn chia sẻ hình ảnh chữ "X" nhấp nháy, nhưng không giải thích thêm.

Hiện tại, phía Twitter chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin mà Elon Musk chia sẻ.

Elon Musk cùng logo chim xanh của Twitter. Ảnh: Reuters.
Elon Musk cùng logo chim xanh của Twitter. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter cuối năm ngoái và đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X Corp". Điều này cho thấy tham vọng xây dựng một siêu ứng dụng có thể làm được mọi thứ, tương tự WeChat của Trung Quốc.

Năm 2006, Twitter ra mắt với logo chim xanh và khẳng định nó là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty. Trên website của Twitter có đoạn nêu rõ "Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá".

Vào hồi tháng 4, logo chim xanh từng bị đổi thành hình chó Shiba, rất giống với logo Dogecoin (DOGE) và điều này đã giúp tiền số Dogecoin tăng hơn 4 tỷ USD giá trị thị trường. Cùng tháng, Twitter có tân CEO là Linda Yaccarino, được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho công ty và biến nền tảng Twitter thành X - ứng dụng của mọi thứ". Trong khi đó, Musk vẫn sẽ đảm nhận nhiều vai trò khác nhau tại Twitter như chủ tịch điều hành & CTO, giám sát sản phẩm, phần mềm & hệ thống.

Thứ Bảy, 05/08/2023 11:29
2,710 👨 2.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ