Elon Musk cho ship hỏa tốc thiết bị thu sóng internet vệ tinh tới Ukraina, đạt tốc độ kinh ngạc giữa cuộc chiến

Như các bạn đã biết, ngày 27/02/2022 vừa rồi (theo giờ Mỹ), CEO Tesla Elon Musk đã tuyên bố rằng ông sẽ kích hoạt dịch vụ intenet vệ tinh Starlink tại Ukraina. Đây là động thái nhằm giúp người dân Ukraina có kết nối internet ổn định trong bối cảnh chiến tranh liên tục leo thang căng thẳng.

Tuy nhiên, kích hoạt dịch vụ thôi là chưa đủ bởi để sử dụng Starlink người dùng sẽ phải có thiết bị thu sóng dạng chảo đặc biệt mang tên Dishys. Elon Musk biết điều này và ngay lập tức cho ship hỏa tốc tới Ukraina lô thiết bị Dishys. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, lô thiết bị Dishys đầu tiên đã tới thủ đô Kiev của Ukraina.

Lô thiết bị Dishy đầu tiên được gửi tới thủ đô Kiev, Ukraina
Lô thiết bị Dishy đầu tiên được gửi tới thủ đô Kiev, Ukraina

Theo hình ảnh được đăng tải trên Twitter, Elon Musk đã ship tới Ukraina những chiếc Dishy V1 hình tròn thay vì Dishy McFlatface hình vuông mới nhất. Ước tính có khoảng từ 110 tới 218 chiếc Dishy được gửi tới Ukraina trong đợt này và chúng đã được phân phát tới những người dùng đầu tiên.

Khả năng ship hàng trong bối cảnh chiến tranh của Elon Musk quả thật là rất ấn tượng nhưng những gì Starlink cung cấp còn ấn tượng hơn nữa.

Tốc độ internet vệ tinh Starlink của Elon Musk
Tốc độ internet vệ tinh Starlink của Elon Musk

Theo Cable.co.uk, tốc độ mạng internet trung bình của Ukraina là 25 Mbps. Một người dùng đã thử đo tốc độ của Starlink trên Dishy V1 và ghi nhận tốc độ ổn định ở mức 136 Mbps, tốc độ tối đa 200 Mbps. Con số này là gấp 5 lần tốc độ trung bình của quốc gia và thực sự rất ấn tượng trong bối cảnh chiến tranh tàn phá.

Nói cách khác, đây là ví dụ cho thấy khả năng ứng dụng rất cao của các hệ thống internet vệ tinh như Starlink.

Thứ Ba, 01/03/2022 09:37
32 👨 3.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ