Chảo vệ tinh Starlink của Elon Musk trở thành nơi sưởi ấm lý tưởng của lũ mèo

Starlink là 1 dự án nhằm cung cấp Internet vệ tinh tốc độ cao của SpaceX và Elon Musk. Chưa rõ hiệu quả của dự án này với con người như thế nào nhưng hiện tại các “boss” mèo và những loài động vật nhỏ khác đang cực kỳ yêu thích chảo vệ tinh Starlink vì đây là nơi lý tưởng giúp chúng sưởi ấm qua mùa đông giá lạnh.

Mèo thích chảo vệ tinh Internet

Mới đây, một người dùng có tên Aaron Taylor đã đăng tải bức ảnh trên Twitter cho thấy 5 con mèo nằm chen chúc nhau trên 1 bộ chảo vệ tinh của Starlink trong thời tiết giá rét, tuyết phủ đầy mặt đất.

Có vẻ như lũ mèo đã phát hiện ra rằng nhiệt tỏa ra từ chảo thu sóng sẽ giúp chúng ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh nên nằm lỳ ở đó. Taylor cho biết, việc lũ mèo nằm trên chảo khiến lông của chúng rụng và dính vào chảo. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền, làm gián đoạn khi xem phim nhưng không làm mất tín hiệu hoàn toàn.

Chim đậu trên chảo vệ tinh

Không chỉ có mèo mà loài chim cũng thích đậu trên chảo vệ tinh Starlink của Elon Musk. Điều này khiến không ít người lo lắng về việc những con chim có thể sẽ “bĩnh” bừa bãi lên chảo vệ tinh và có thể gây ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị. Rất may, hiện nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp sự cố nào tương tự như vậy.

Một số người đã sử dụng ảnh nhiệt để xác định lý do vì sao một số loài động vật nhỏ lại thích tụ tập xung quanh thiết bị này đến vậy. Kết quả là toàn bộ cấu trúc của chảo vệ tinh, bao gồm cả mặt sau, đều tỏa nhiệt, rất ấm.

Với tình trạng trên, có lẽ một số người dùng sẽ phải kiểm tra lại chảo vệ tinh của mình xem nguyên nhân có phải là do lũ mèo hay những động vật khác nếu bộ thiết bị này hoạt động không hiệu quả.

Thứ Sáu, 14/01/2022 08:06
3,45 👨 2.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ