Instagram đưa Direct Messages lên phiên bản web

Sau thời gian dài trì hoãn, cuối cùng Instagram cũng đã cập nhật tính năng nhắn tin Direct Messages cho nền tảng Instagram phiên bản web (sử dụng qua trình duyệt) - một tính năng vốn đã được tung ra từ lâu trên ứng dụng Instagram.

Đây là một sự bổ sung đáng ra đã phải có từ lâu trên một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới như Instagram. Không ít người có thói quen “treo” 1 tab Instagram trên trình duyệt trong khi làm việc trên máy tính để tiện giải trí, kiểm tra thông báo mới khi cần thiết. Tính năng Direct Messages sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn thường xuyên liên lạc, tương tác với người khác qua Instagram. Thay vì phải truy cập vào ứng dụng di động để nhắn tin hoặc trả lời tin nhắn, giờ đây bạn có thể làm điều đó trực tiếp trên web.

Trước đây, để đăng ảnh lên Instagram từ máy tính hoặc sử dụng Instagram trên máy tính bạn cần dùng đến những mẹo phức tạp hay dùng phần mềm giả lập, xong vẫn bị giới hạn ở khả năng nhắn tin Instagram trên web. Với tính năng mới này việc nhắn tin từ Instagram trên máy tính sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Direct Messages trên nền tảng web vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ các tính năng quen thuộc trên phiên bản ứng dụng, bao gồm bàn phím tùy chỉnh, biểu tượng cảm xúc, khả năng đính kèm ảnh, gửi video.

Direct Messages trên nền tảng web
Direct Messages trên nền tảng web

Hiện tại khi truy cập vào website Instagram từ trình duyệt máy tính để bàn, laptop, bạn sẽ thấy có một biểu tượng Direct Messages quen thuộc xuất hiện ở vị trí trên cùng bên phải màn hình, tương tự như giao diện Instagram trên điện thoại di động. Nhấp vào đó, bạn sẽ thấy toàn bộ thông tin về các cuộc hội thoại xuất hiện ở phía bên trái màn hình.

Instagram đang là một trong những nền tảng mạng xã hội có bước chuyển mình rõ rệt nhất trong thời gian qua, với chiến lược tập trung vào quyền riêng tư của người dùng, chú trọng vào mã hóa, và sự bổ sung của nhiều tính năng mới thú vị. Tháng trước, mạng xã hội này đã ra mắt tính năng Co-Watching, cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, video đã thích với người khác khi gọi video trên Instagram.

Tuy nhiên, nền tảng này vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Thứ Hai, 20/04/2020 22:40
11 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ