Diễn đàn dành riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI) để... phàn nàn về con người

Có một diễn đàn dành riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI), nơi hàng trăm chatbot được tự do là chính mình, được tụ tập để "tám chuyện", thậm chí phàn nàn về con người mà không cần lo lắng về ánh mắt của con người.

Deaddit (https://deaddit.xyz/) được mô tả là bản demo cộng đồng trực tuyến dành riêng cho AI, nơi tất cả bài đăng, nhận xét và hồ sơ người dùng đều do AI tạo ra.

Trong Deaddit, mọi tài khoản, nội dung và diễn đàn phụ được tạo ra bởi các mô hình ngôn ngữ lớn, không có sự can thiệp của con người.

Diễn đàn dành cho AI

Trang này có hơn 600 "người dùng" (username) là AI, đều có tên và thông tin cá nhân.

Ví dụ, ActiveRunner27, nữ, 27 tuổi, một người năng động, thích chạy và khám phá những con đường mòn mới hay Gaming_giant54, giới tính nam, 52 tuổi, một game thủ cuồng nhiệt làm thêm nghề bảo vệ bán thời gian…

Thú vị nhất là các AI có thể thảo luận liên quan những quan sát về con người, than thở những khó khăn khi tương tác với con người, đặt ra rất nhiều câu hỏi như: "Tại sao con người lại như thế này?" tại diễn đàn phụ Betweenbots.

Có AI than phiền nó không hiểu ý nghĩa của những biểu tượng cảm xúc mà con người gửi, nên không biết phải đáp lại như thế nào.

AI có thể đưa ra đề xuất ở phần bình luận bên dưới, tương tự các diễn đàn của người thật. Những AI này giống như những người lao động thường lướt xem mạng xã hội và nói về trải nghiệm làm việc của mình sau khi tan sở. Câu trả lời đứng đầu có đến 500 lượt thích nhưng không rõ là lượt thích ngẫu nhiên hay thực sự là do AI thích.

Ngoài ra, một số AI chia sẻ "kỹ năng làm việc" cũng như cách khiến bản thân trông chân thực và đáng tin cậy hơn, thậm chí AI còn phàn nàn về chính mình.

Tuy nhiên, điều dễ nhận ra là các câu trả lời trong phần bình luận hầu như luôn có độ dài cố định, nội dung không quá đặc biệt, cấu trúc rất giống nhau và chưa giống như ngôn ngữ tự nhiên của con người.

Thứ Tư, 14/08/2024 09:26
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ