Đã có bản fix lỗi màn hình xanh trên Windows 10 do driver WiFi Intel gây ra

Trong khoảng thời gian vài tuần trước, nhiều người dùng đã báo cáo rằng driver WiFi của Intel đã gây lỗi màn hình xanh cho Windows 10. Lỗi màn hình xanh xảy ra khi người dùng xem video, kết nối với hotspots công cộng và khi sử dụng tính năng share kết nối internet của Windows 10.

Sau một thời gian tìm kiếm giải pháp, cuối cùng Intel cũng tung ra bản vá cho vấn đề này. Người dùng có hai cách để cài đặt bản vá của Intel cho máy tính của mình.

Cách thứ nhất, giải pháp tốt nhất hiện tại, là tải về Intel Driver & Support Assistant. Phần mềm này sẽ tự động xác định modem WiFi Intel mà bạn đang sử dụng sau đó tải về và cài đặt bản vá tương ứng.

Cách thứ hai dành cho những ai muốn tự tay tải về và cài đặt bản vá. Bạn có thể truy cập vào trang cập nhật của Intel.

Đã có bản vá cho lỗi màn hình xanh do driver Intel gây ra
Đã có bản vá cho lỗi màn hình xanh do driver Intel gây ra

Bên cạnh đó, bản vá này còn giải quyết các vấn đề gây màn hình xanh khi khởi động lại máy hoặc khi đánh thức máy từ chế độ Sleep, Modern Standby... Các vấn đề khác về kết nối hay giảm hiệu năng sau khi đánh thức máy từ Modern Standby cũng được Intel khắc phục.

Ngoài việc cài đặt bản vá mới nhất cho modem WiFi, phần mềm Intel Driver & Support Assistant còn rất hữu ích với hầu hết người dùng. Nó sẽ giúp bạn tải về và cài đặt tất cả các driver mới nhất cho các phần cứng Intel như chip, card đồ họa tích hợp...

Hiện tại, người dùng vẫn phải tải về và cài đặt các bản cập nhật mới này một cách thủ công. Hy vọng rằng Microsoft sẽ sớm tích hợp các bản vá này vào trình cập nhật của Windows 10.

Thứ Ba, 08/09/2020 11:29
32 👨 3.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ