Cuộc đua nội dung ứng dụng trên TV thông minh

Xem các chương trình TV theo yêu cầu, xem tin tức trực tuyến, cập nhật thông tin trên mạng xã hội, chơi game, tán gẫu… ngay trên chiếc TV đang ngày càng thịnh hành tại các nước phát triển và cả Việt Nam.

>>> Lướt web tiếng Việt trên TV thông minh

TV thông minh đang là xu hướng giải trí tương lai của chiếc TV trong gia đình hiện nay và cuộc đua hiện nay giữa các hãng điện tử chính là nội dung giải trí trên chiếc TV thông minh.

Nội dung ứng dụng trên TV - yếu tố then chốt

Sự phát triển của tốc độ đường truyền Internet, các chip xử lý, các ứng dụng giải trí trên TV… đã khiến tính năng kết nối Internet của chiếc TV ngày càng mạnh mẽ. Những thống kê gần đây cho thấy hàng chục triệu hộ gia đình tại các nước trong khu vực Bắc Mỹ, Úc, Tây Âu, Đông Á và Đông Nam Á đã thêm vào chiếc TV dây kết nối Internet (hay wireless) để thưởng thức các chương trình TV theo yêu cầu, xem tin tức trực tuyến, cập nhật thông tin trên mạng xã hội, chơi game, tán gẫu… Các nội dung giải trí trên TV này được thực hiện qua các ứng dụng mà các hãng điện tử phát triển riêng cho thế hệ TV thông minh của mình.

Những ứng dụng giải trí trên TV của các hãng đều đã xuất hiện các nội dung giải trí phổ biến như Youtube, Google, Facebook, Twitter, Skype, Picassa… Các hãng điện tử giờ đây đang tập trung phát triển kho ứng dụng TV của mình về số lượng lẫn chất lượng để tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua “TV thông minh”. Ông Hisakazu Torii, chuyên viên phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Mỹ DisplaySearch cho biết “Ngay cả khi ranh giới giữa TV và máy tính không còn nữa, vị trí của TV vẫn ở phòng khách với những chức năng lướt mạng. Vì thế điểm khác nhau then chốt giữa các sản phẩm TV chính là nội dung chương trình, các ứng dụng dành cho người sử dụng và mức độ thân thiện của sản phẩm đối với người dùng.”

Samsung dẫn đầu cuộc đua ứng dụng TV

Hãng sản xuất TV số một thế giới hiện nay là Samsung đang chứng tỏ sức mạnh dẫn đầu trong cuộc đua TV thông minh. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường NPD, tại thị trường Hoa Kỳ - thị trường TV quan trọng hiện nay, Samsung đã giành được 66% thị phần TV có kết nối internet, Samsung cũng dự kiến bán được 6,5 triệu TV thông minh trong năm 2010 chỉ riêng tại thị trường này và ước tính nhu cầu TV thông minh sẽ tăng lên 20 triệu chiếc vào năm 2012.

Ngoài thế mạnh về tính năng và công nghệ, nội dung giải trí trên TV chính là lợi thế hiện nay của Samsung. Về số lượng, kho ứng dụng Samsung Apps hiện nay đang dẫn đầu với hơn 200 ứng dụng có sẵn để người dùng mua và tải về sử dụng. Về nội dung, các ứng dụng trên Samsung Apps trải rộng ra nhiều lĩnh vực giải trí, trong đó có rất nhiều nội dung giải trí phổ biến nhất hiện nay như Hulu Plus, ESPN Level - xem truyền hình theo yêu cầu; Facebook, Twitter - mạng xã hội; Picassa, Getty Images – xem hình ảnh; Youtube – xem phim; Texas Holdem – chơi bài Poker trực tuyến; Skype chat…

Đầu tháng 12 qua, Samsung đã công bố kho ứng dụng Samsung Apps đã đạt được lượt tải về thứ 1 triệu trên toàn cầu chỉ sau một năm. Một con số ấn tượng trong bối cảnh người tiêu dùng chỉ mới dần làm quen với tính năng kết nối Internet trên TV không lâu. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp lẫn tự do để tạo ra thêm những ứng dụng có nội dung phong phú hơn và số lượng ứng dụng chắc chắn sẽ vượt xa con số 200 hiện tại, phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, ngoài những ứng dụng nằm trong kho ứng dụng quốc tế được chọn lọc phù hợp nhu cầu nhu cầu thông tin và giải trí người tiêu dùng bản địa, Samsung Việt Nam còn giới thiệu thêm 7 ứng dụng tiếng Việt đầu tiên là Tin tức, Sành điệu, Chứng khoán, Địa ốc, Tỷ số, Bóng đáÂm nhạc với thông tin liên tục được cập nhật.

Thứ Sáu, 31/12/2010 08:37
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp