Raspberry Pi Foundation trình làng Code Editor, công cụ chỉnh sửa code trực tuyến hữu ích và đơn giản

Lập trình có thể được coi là một kỹ năng khó học, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Nếu bạn đang muốn học hoặc muốn dạy bạn bè, người thân mình về lĩnh vực lập trình ở góc độ cơ bản, một dịch vụ mới của Raspberry Pi Foundation có thể đóng vai trò như một công cụ hữu ích.

Raspberry Pi Foundation vừa chính thức ra mắt Code Editor, một công cụ lập trình trực tuyến cho phép bạn viết, chỉnh sửa và chạy thử code cực kỳ nhanh chóng, tất cả đều được thực hiện theo phương thức trực tuyến thông qua trình duyệt web. Code Editor hoàn toàn không yêu cầu bất kỳ thiết lập nào. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là khởi động trang web, viết (hoặc dán) một số mã và thực thi được cung cấp. Công cụ này có giao diện cực tối giản và mang tính nền tảng, do đó sẽ rất phù hợp cho những người “ngoại đạo” muốn khám phá về lập trình, cũng như cho học sinh và sinh viên tự học code ở nhà.

 Code Editor
Code Editor

Hiện tại, Code Editor chỉ hoạt động với Python. Tuy nhiên, các ngôn ngữ phổ biến khác, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript, cũng sẽ sớm được bổ sung trong tương lai gần. Cùng với Python, ba ngôn ngữ này được coi là cần thiết để phát triển web và thường được nhắc đến trong danh sách chọn lọc các ngôn ngữ lập trình dành cho người mới làm quen lập trình. Điều này là hợp lý vì xét cho cùng, đây là một công cụ thân thiện với người mới bắt đầu. Nó cũng có thể hữu ích ngay cả khi bạn chỉ muốn học cách tự viết code, và muốn có một sandbox để thử viết mã.

Nói về công cụ này, đội ngũ Raspberry Pi cho biết trong một bài đăng trên blog: “Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch bổ sung các tính năng như cộng tác và chia sẻ dự án, những tính năng mà chúng tôi biết giới trẻ sẽ yêu thích. Chúng tôi muốn Code Editor trở thành một công cụ an toàn, dễ truy cập và phù hợp với mọi lứa tuổi”.

Bạn có thể truy cập và dùng thử Code Editor trên website của Raspberry Pi Foundation tại ĐÂY.

Thứ Năm, 13/04/2023 07:43
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ