Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee từ trần

Theo New York Times, Samsung vừa thông báo rằng Chủ tịch Samsung ông Lee Kun Hee vừa qua đời. Nguyên nhân cái chết của ông Lee không được công bố. Tuy nhiên, ông Lee đã phải nằm liệt giường từ năm 2014 tới nay sau khi trải qua một cơn đau tim.

Ông Lee chính là người xây dựng Samsung thành một đế chế công nghệ toàn cầu và từng hai lần bị kết án nhưng sau đó lại được trả tự do. Ông lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn Samsung vào năm 1987 sau khi cha ông, nhà sáng lập Lee Byung Chul qua đời. Trước khi ông Lee nắm quyền, người ta thường chỉ biết tới Samsung qua các sản phẩm tivi và lò vi sóng giá rẻ.

Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee từ trần
Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee từ trần

Trong thời gian nắm quyền, ông Lee đã thúc đẩy Samsung phát triển không ngừng trong lĩnh vực công nghệ. Trong lĩnh vực chip nhớ, vào đầu những năm 1990, Samsung đã vượt qua các đối thủ Nhật Bản và Mỹ để trở thành công ty dẫn đầu trên toàn cầu.

Samsung cũng thống trị thị trường màn hình phẳng, tạo ra một xu hướng mới. Hiện tại, hãng này cũng dẫn đầu trong mảng màn hình OLED, là đối tác cung cấp màn hình OLED cho nhiều hãng lớn như Apple.

Ông Lee Kun Hee nổi tiếng với câu nói: "Hãy thay đổi tất cả, trừ vợ và con bạn".

Samsung thành lập vào năm 1938 với tư cách công ty xuất khẩu trái cây và cá khô. Sau này, Samsung liên tục mở rộng ra nhiều sản phẩm khác nhau.

Sau khi ông Lee qua đời, con trai ông là Lee Jea-yong sẽ kế nghiệp cha trở thành người quản lý tập đoàn Samsung. "Thái tử" Lee Jea-yong vừa có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Dự kiến, trong tương lai Samsung sẽ có thêm nhiều dự án lớn tại Việt Nam.

Chủ Nhật, 25/10/2020 09:55
41 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ