Chiếc TV nhỏ nhất thế giới, kích thước chỉ bằng một chiếc tem

TinyCircuits, một công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử siêu nhỏ, mới đây đã cho ra mắt 2 chiếc TV nhỏ nhất trên thế giới TinyTV 2 và TinyTV Mini. Dù chỉ có kích thước bằng một chiếc tem thư nhưng chúng vẫn có thể hoạt động như những chiếc TV bình thường, có đầy đủ các chức năng chuyển kênh, điều khiển bằng remote, điều chỉnh âm lượng.

Chiếc TV có kích thước chỉ bằng tem thư. Ảnh: TinyCircuits.
Chiếc TV có kích thước chỉ bằng tem thư. Ảnh: TinyCircuits.

Chiếc TV siêu nhỏ của TinyCircuits còn có bộ nhớ trong 8 GB, có thể kết nối với máy tính thông qua cổng USB-C để phát video.

Chiếc TinyTV 2 sở hữu một màn hình IPS TFT chỉ rộng 1 inch, và được trang bị bộ loa chỉ dài 16mm ở mặt trước. Còn chiếc TinyTV Mini sở hữu màn hình OLED chỉ rộng 0,6 inch.

Cấu tạo của TinyTV 2. Ảnh: TinyCircuits.
Cấu tạo của TinyTV 2. Ảnh: TinyCircuits.

Hãng Tiny Circuits đã phải phát triển một ứng dụng chuyển đổi video miễn phí tương thích với màn hình thiết bị để có thể phát video trên chiếc TV siêu nhỏ này. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng thêm các hiệu ứng như tĩnh và lặp video vào video của họ.

Cấu tạo của chiếc TV TinyTV Mini. Ảnh: TinyCircuits.
Cấu tạo của chiếc TV TinyTV Mini. Ảnh: TinyCircuits.

Người dùng có thể kết nối TinyTV 2 và TinyTV Mini với máy tính thông qua cổng USB-C và sử dụng phần mềm miễn phí của nhà sản xuất để phát phim, chương trình truyền hình hay video TikTok mà họ yêu thích.

Hãng Tiny Circuits cho biết, mỗi video được chuyển qua sẽ được xem như là một ‘kênh truyền hình’. Người dùng có thể “chuyển kênh” bằng cách xoay núm vặn trên TV hoặc sử dụng remote. TinyTV 2 hoạt động bằng pin và có thể xem video liên tục trong vòng 40 giờ và Tiny nhỏ hơn chỉ có thể trụ khoảng 10 tiếng.

TinyTV 2, TinyTV Mini có giá bán lần lượt là 49 USD và 59 USD, còn remote bán riêng có giá 10 USD.

Chủ tịch Ken Burns của Tiny Circuits cho biết việc thu nhỏ kích thước TV chỉ còn bằng một đồng xu là một thách thức lớn về mặt kỹ thuật.

Chủ Nhật, 13/11/2022 06:16
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ