Giáo sư người Nhật chế tạo ra loại TV có thể liếm màn hình để thử hương vị

Một giáo sư người Nhật có tên Homei Miyashita đã chế tạo thành công mẫu TV có tên Taste the TV (TTTV). Đúng như tên gọi, TTTV cho phép bạn liếm màn hình để thử hương vị của các món ăn đang hiển thị.

Homei Miyashita cho biết TTTV cho phép bạn trải nghiệm hương vị của các món ăn hấp dẫn từ các nhà hàng trên khắp thế giới mà chẳng cần ra khỏi nhà. Đây thực sự là một mong muốn của nhiều người trong bối cảnh đại dịch hai năm vừa qua.

Giáo sư người Nhật chế tạo ra loại TV có thể liếm màn hình để thử hương vị. Ảnh minh họa
Giáo sư người Nhật chế tạo ra loại TV có thể liếm màn hình để thử hương vị. Ảnh minh họa

Theo video trình diễn, bạn có thể thấy các nhà khoa học trộn những loại thực phẩm khác nhau rồi cho cảm biến "nếm" chúng. Sau đó, hỗn hợp sẽ được phun lên một tấm nilon cuộn theo các công thức khác nhau để tạo ra hương vị. Tiếp theo, tấm nilon được trải ra trên màn hình để bạn có thể liếm và cảm nhận hương vị. Cuối cùng, tấm nilon được loại bỏ sau khi hoàn thành.

Ngoài ra, hương vị còn có thể được phun lên một chiếc khay riêng nếu như bạn không cảm thấy thoải mái với việc liếm màn hình.

Miyashita cho biết ông có thể sản xuất ra một phiên bản thương mại của TTTV với giá chỉ 875 USD. Đây là một mức giá khá thấp nhưng bạn cần lưu ý rằng vị giáo sư người Nhật chưa nói gì tới các loại hương vị. Nhiều khả năng người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền ra để mua các loại chất tạo hương vị khác nhau. Hương vị bình thường sẽ có giá thấp trong khi hương vị cao cấp có thể có giá cao hơn.

Dù sao chăng nữa thì đây cũng là một sản phẩm khá thú vị. Tôi thừa biết nhiều anh em khi đọc tin này không hề nghĩ tới đồ ăn đâu. Đến tôi cũng phải niệm chú ba lần: Không được nghĩ bậy.

Thứ Sáu, 24/12/2021 11:07
52 👨 5.986
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ