ChatGPT sẽ có thể nói chuyện giống như Scarlett Johansson trong bộ phim Her

OpenAI đang phát hành một tính năng trợ lý giọng nói lấy cảm hứng từ bộ phim Her, có thể đọc nét mặt và dịch ngôn ngữ nói trong thời gian thực.

Trong buổi demo phát trực tiếp vào thứ Hai vừa qua, các kỹ sư của OpenAI và CTO Mira Murati đã tập trung quanh một chiếc điện thoại để thể hiện những khả năng mới. Họ khuyến khích trợ lý biểu cảm hơn trong khi tạo ra một câu chuyện trước khi đi ngủ, sau đó đột ngột yêu cầu trợ lý chuyển sang giọng nói của người máy, rồi yêu cầu kết thúc câu chuyện bằng giọng hát. Sau đó, họ yêu cầu trợ lý xem camera của điện thoại đang nhìn thấy gì và phản hồi với những gì hiển thị trên màn hình. Trợ lý cũng có thể tạm ngưng khi đang nói và trả lời mà không cần tiếp tục nhắc nhở trong khi đóng vai trò là người phiên dịch.

Phản hồi bằng giọng nói của trợ lý có sự tương đồng đáng kinh ngạc với nhân vật Scarlett Johansson trong bộ phim Her, nơi một người đàn ông hình thành mối quan hệ với một trợ lý AI phức tạp. Sau sự kiện này, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman chỉ đăng một từ khó hiểu trên X: “Her”. Ông cũng bày tỏ rằng Her là bộ phim yêu thích của mình. Phim khám phá chủ đề về sự cô đơn, cũng như mối quan hệ giữa con người và AI.

Trong một cuộc họp ngắn với The Verge, Murati nói rằng trợ lý này thực sự không được thiết kế để phát ra âm thanh giống Johansson và nhấn mạnh rằng OpenAI đã có những giọng nói này được một thời gian. Murati nói: “Có lẽ lý do khiến tôi không nhận ra nó trong ChatGPT là vì giọng nói có quá nhiều cá tính và âm điệu".

Các tính năng này thể hiện sự nâng cấp đáng kể so với chế độ giọng nói hiện có của ChatGPT, chế độ này có thể trò chuyện với người dùng nhưng với mức độ tương tác hạn chế hơn nhiều; Ví dụ, phiên bản hiện tại không thể bị gián đoạn hoặc phản hồi với những gì camera nhìn thấy. Các khả năng mới sẽ ra mắt dưới dạng bản phát hành “alpha” trong “những tuần tới” và sẽ có sẵn cho những người đăng ký ChatGPT Plus trước khi bắt đầu triển khai rộng rãi hơn.

Trợ lý giọng nói mới xuất hiện ngay sau báo cáo của Bloomberg tuyên bố OpenAI sắp đạt được thỏa thuận với Apple để đưa ChatGPT lên iPhone. Trợ lý giọng nói của iPhone, Siri, nổi tiếng là không đáng tin cậy, vì vậy một trợ lý lấy cảm hứng từ bộ phim Her đã được đưa vào iPhone thực sự có thể có khả năng để trả lời các câu hỏi thay vì “tìm kiếm trên web” dường như là mục tiêu của vấn đề này.

“Chế độ thoại (và video) mới là giao diện máy tính tốt nhất mà tôi từng sử dụng. Nó có cảm giác giống như AI trong phim; và tôi vẫn hơi ngạc nhiên về việc đó là sự thật”, ông Altman nói trong một bài đăng trên blog ngay sau buổi phát trực tiếp. “Đạt được thời gian phản hồi và khả năng biểu đạt ở cấp độ con người hóa ra lại là một sự thay đổi lớn”.

Thứ Ba, 14/05/2024 17:15
4,912 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ