OpenAI ra mắt GPT-4o mini rẻ và thông minh hơn

OpenAI mới đây đã ra mắt GPT-4o mini, bản rẻ và nhẹ hơn so với mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của hãng nhằm mở rộng việc sử dụng chatbot. Đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm đi đầu về đa phương thức, cung cấp nhiều loại phương tiện do AI tạo ra bên trong một công cụ như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video.

GPT-4o-mini

GPT-4o mini là một nhánh của GPT-4o, mô hình nhanh và mạnh nhất đã được OpenAI ra mắt vào tháng 5 vừa qua. GPT-4o được mô tả là đã cải thiện khả năng tạo âm thanh, video và văn bản, với khả năng xử lý 50 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời cải thiện tốc độ và chất lượng.

George Cameron, đồng sáng lập tại Artificial Analysis, cho biết GPT-4o mini rất nhanh, với tốc độ đầu ra trung bình là 202 token mỗi giây.

GPT-4o mini sẽ thay thế GPT-3.5 Turbo trở thành mô hình nhỏ nhất mà OpenAI cung cấp và bắt đầu được triển khai cho người dùng ChatGPT miễn phí, người đăng ký ChatGPT Plus và Team, có mặt trên ChatGPT Enterprise tuần tới.

GPT-4o mini có giá rẻ hơn đáng kể so với các mô hình AI trước đó và rẻ hơn 60% so với GPT-3.5 Turbo, với giá 0.15 USD cho mỗi triệu mã thông báo đầu vào và 0.60 USD cho mỗi triệu mã thông báo đầu ra.

Thứ Sáu, 19/07/2024 09:16
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ