Đánh bại người từng 7 lần vô địch thế giới, cậu bé 16 tuổi đoạt giải vô địch thế giới về Tetris cổ điển

Tại giải Tetris World Championship (CTWC) - giải vô địch thế giới về Tetris cổ điển, cậu bé Joseph Saelee, 16 tuổi đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Jonas Neubauer - người đã từng 7 lần vô địch thế giới với tỉ số 0-3. Sau chiến thắng đầy ấn tượng và thuyết phục này, Joseph Saelee được cộng đồng mạng gọi là thần đồng Tetris.

Tetris ra đời vào năm 1989, là tựa game cổ điển và lâu đời bậc nhất trong làng game.

Cậu bé 16 tuổi đoạt giải vô địch thế giới về Tetris cổ điển

Trong trận Bo5 với đương kim vô địch Jonas Neubauer, Joseph Saelee mang đến một phong cách chơi cực kỳ đặc biệt, cậu bé thường xuyên chỉ tap để xoay các khối chứ không giữ nút D-pad như các bậc tiền bối. Đặc biệt, ở game đấu cuối, Joseph Saelee với trí tưởng tượng và kỹ năng kinh khủng của mình đã biết cách hạ gục đối thủ và kết thúc trận đấu dù không nhận được quá nhiều hình như ý.


Khoảnh khắc chiến thắng đầy thuyết phục của Joseph Saelee.

Khác với các bộ môn Esports khác, gameplay và các tính năng khác của Tetris gần như chưa bao giờ thay đổi. Nhưng sau chiến thắng của Joseph Saelee, nhiều người tin rằng Tetris sẽ bước sang một trang mới và sẽ có lối chơi, chiến thuật mới. Điều này sẽ giúp cho các giải đấu CTWC trong tương lai ngày càng thú vị hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 14:06
52 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ