7 sự thật thú vị về trò chơi xếp gạch Tetris huyền thoại mà không phải ai cũng biết

Tetris, trò chơi xếp hình huyền thoại đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết về tác giả, bản nhạc chủ đề của tựa game… Cùng tìm hiểu về những sự thật thú vị về trò chơi này nhé.

1. Tác giả của Tetris không được nhận đồng nào từ trò chơi của mình

Năm 1984, Alexey Pajitnov, một nhà thiết kế làm việc tại học viện Khoa học Liên Xô cũ đã thiết kế ra trò chơi này chỉ trong vòng có 2 tuần. Với lối chơi hấp dẫn, Tetri nhanh chóng thu hút được nhiều người nhưng người nhận tiền không phải là Alexey Pajitnov mà là chính quyền Liên Xô cũ.

Tác giả của Tetris không được nhận đồng nào từ trò chơi của mình

Mãi cho đến năm 1996, Chính phủ Liên Xô đã trả lại quyền sở hữu Tetris cho Alexey. Ông đã lập nên một công ty có tên Tetris Company và bán bản quyền trò chơi để kiếm tiền từ nó.

2. Bài nhạc chủ đề của Tetris

Bản nhạc của tựa game này là một bài hát dân gian Nga, có tên là "Korobeiniki". Bài hát nói về một người bán hàng rong đem lòng yêu một cô gái, và để giành được trái tim người mình yêu thương anh ta đã tặng cho cô ấy nhiều món quà. Korobeiniki được sáng tác từ năm 1861.

3. Tên gọi Tetris

Tên gọi Tetris

Tetris được ghép từ một từ Hy Lạp "tetra" (có nghĩa là "bốn" vì tất cả các mảnh ghép trong game đều gồm 4 đoạn) và "tennis" (môn thể thao yêu thích của Alexey Pajitnov, người tạo ra trò chơi này).

4. Pokemon & Tetris đã từng có sự kết hợp

Nintend đã từng cho ra mắt tựa game Pokemon Tetris, kết hợp giữa Game Boy, Pokemon và Tetris trên một hệ máy mới có tên Pokemon Mini, một thứ chỉ dùng để chơi Pokemon mà thôi. Pokemon Tetris cũng có lối chơi tương tự như game gốc, chỉ khác là cuối mỗi màn người chơi có thể bắt được Pokemon. Đáng tiếc là Pokemon Tetris không có được thành công như mong đợi.

5. Trò chơi có mặt trên nhiều nền tảng nhất

Hiện nay, trò chơi Tetris đã có mặt trên 65 nền tảng khác nhau ở khắp nơi trên thế giới. Và theo Sách Kỷ lục Thế giới, đây là trò chơi có mặt trên nhiều nền tảng nhất.

Trò chơi có mặt trên nhiều nền tảng nhất

6. Trò chơi đầu tiên được chơi ngoài không gian

Năm 1993, một phiên bản dành cho Gamboy đã lang thang trên quỹ đạo 196 ngày trên trạm không gian Mir. Trong thời gian đó, nó đã “chu du” vòng quanh Trái Đất hơn 3000 lần.

7. Chơi Tetris tốt cho não

Theo thí nghiệm của Tiến sĩ Michael Crane và Richard Haier chơi Tetris trong thời gian dài có thể làm tăng độ dày của vỏ não lên tới 0,5 mm. Vỏ não là nơi chịu trách nhiệm cho trí nhớ, khả năng tập trung, cảm nhận giác quan, suy nghĩ và ngôn ngữ.

Chơi Tetris tốt cho não

Ngoài ra, một vài nghiên cứu khác còn cho thấy, chơi Tetris cũng có thể giúp làm giảm rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý, giúp người chơi giảm cân, cai thuốc và uống các chất kích thích ít đi.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 17:25
46 👨 3.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ