Cập nhật iOS 10.3 sẽ giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ cho iPhone/iPad

Phiên bản hệ điều hành iOS 10.3 mới đây đã được Apple phát hành vào ngày hôm qua. Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản này đó là việc sử dụng định dạng tập tin hệ thống APFS mới để thay thế cho hệ thống file cũ là HFS+. Việc thay đổi tập tin hệ thống APFS sẽ cải thiện khả năng mã hóa, cũng như tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ cho thiết bị.

Mới đây có rất nhiều phản hồi trên Twitter và một số trang mạng thông tin về công nghệ cho rằng sau khi cập nhật iOS 10.3, iPhone/iPad sẽ được giải phóng dung lượng bộ nhớ nhờ vào việc cài đặt thay đổi hệ thống file APFS.

Dưới đây là quá trình so sánh dung lượng bộ nhớ khả dụng đối với chiếc iPhone 7 Plus 32GB trước và sau khi cài đặt iOS 10.3 của một thành viên trên Forbes.

Trước khi cập nhật

Sau khi cập nhật

Quan sát 2 hình ảnh trên ta có thể thấy, sau khi cập nhật phiên bản iOS 10.3, dung lượng bộ nhớ khả dụng của thiết bị đã tăng từ 5.03GB lên tới 6.93GB, tương đương với việc giải phóng gần 1.9GB dung lượng.

Việc giải phóng được nhiều hay ít dung lượng sẽ phụ thuộc vào phiên bản iPhone/iPad mà bạn sử dụng, cũng như những ứng dụng hay tài liệu nào được lưu trữ trong đó.

Dẫu sao, đây chắc chắn là một lý do khiến bạn nên cân nhắc việc cập nhật phiên bản iOS 10.3. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên backup dữ liệu của mình trước khi muốn cập nhật phiên bản mới nhất này của Apple. Cẩn thận là không thừa phải không nào!

Thứ Ba, 27/06/2017 08:38
31 👨 1.959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ