Các tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới nhiều tiền đến mức nào?

Jeff Bezos, CEO Amazon tiếp tục đứng đầu danh sách 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất hiện nay, theo thống kê mới nhất từ Tạp chí Forbes. Những cái tên quen thuộc như Bill Gates, Larry Ellison, Mark Zuckerberg... xếp ở các vị trí tiếp theo trong danh sách. 10 người giàu nhất giới công nghệ này đang nắm giữ tổng khối tài sản lên tới gần 613 tỉ USD.

1. Jeff Bezos - 107,8 tỉ USD

Jeff Bezos - CEO Amazon, chủ sở hữu của Washington Post, với khối tài sản đồ sộ lên tới 107,8 tỉ USD hiện là người giàu nhất thế giới.

Jeff Bezos

Tài sản của ông giảm xuống đáng kể sau vụ ly hôn với vợ nhưng vẫn chưa ai vượt qua được người đàn ông quyền lực nhất trong giới công nghệ này.

2. Bill Gates - 105,2 tỉ USD

Bill Gates. Ảnh: Ethereunmworldnews.
Bill Gates. Ảnh: Ethereunmworldnews.

Trụ vững ở vị trí thứ hai là Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft. Sau khi rời khỏi vị trí điều hành của Microsoft, Bill Gates đã quyên tặng 35,8 tỉ USD cổ phiếu Microsoft cho tổ chức từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation do ông và vợ mình lập ra.

3. Larry Ellison - 66,5 tỉ USD

Larry Ellison. Ảnh: Bloomberg.
Larry Ellison. Ảnh: Bloomberg.

Vào cuối năm ngoái Ellison - người sáng lập và CTO của công ty Thung lũng Silicon, được bổ nhiệm vào ban giám đốc của Tesla.

4. Mark Zuckerberg - 65,8 tỉ USD

Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC.
Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC.

Mark Zuckerberg - CEO Facebook vẫn đứng vững trong top 4 tỉ phú công nghệ giàu nhất hành tinh mặc dù tài sản của ông ít nhiều bị hao hụt sau một năm đầy bê bối.

5. Larry Page - 56,2 tỉ USD

Larry Page. Ảnh: Forbes.
Larry Page. Ảnh: Forbes.

Larry Page - người đồng sáng lập Google đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới. Ông là CEO đầu tiên của Google và hiện tại đang đảm nhiệm vị trí CEO của Alphabet, công ty mẹ của Google.

6. Sergey Brin - 54,2 tỉ USD

Sergey Brin. Ảnh: Medium.
Sergey Brin. Ảnh: Medium.

Nhà đồng sáng lập Google và Chủ tịch công ty Alphabet, công ty mẹ của Google hiện là người giàu thứ 6 trong giới tỉ phú công nghệ và giàu thứ 9 trên thế giới.

7. Steve Ballmer - 51,6 tỉ USD

Steve Ballmer. Ảnh: VOX.
Steve Ballmer. Ảnh: VOX.

Năm 2014, Ballmer rời khỏi vị trí CEO của Microsoft nhưng ông vẫn nằm trong danh sách những tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới của Forbes. Năm 2018, Ballmer và vợ của ông đã trao 295 triệu USD cho các hoạt động từ thiện

8. Ma Huateng - 37,3 tỉ USD

Ma Huateng.
Ma Huateng.

Ma Huateng - Chủ tịch của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent hiện là người giàu nhất Trung Quốc.

9. Jack Ma - 37,1 tỉ USD

Jack Ma. Ảnh: CNBC.
Jack Ma. Ảnh: CNBC.

Ngày 10/9/2019 vừa qua, Jack Ma đã chính thức rời Alibaba, trao “đế chế” thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc do ông xây dựng cho một cựu kiểm toán viên.

10. Michael Dell- 31,2 tỉ USD

Michael Dell. Ảnh: Fortune.
Michael Dell. Ảnh: Fortune.

Michael Dell, giám đốc điều hành của Dell Technologie đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách này.

Thứ Tư, 09/10/2019 17:17
52 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ