Jeff Bezos thôi giữ chức CEO Amazon từ hôm nay

Đầu năm nay, Jeff Bezos công bố kế hoạch từ chức CEO Amazon. Vào hôm nay, ngày 5 tháng 7, Bezos sẽ chính thức rời khỏi vị trí này.

Andy Jassy, ​​CEO của Amazon Web Services, kế nhiệm Bezos và nắm quyền điều hành công ty trị giá 1,8 nghìn tỉ USD. Sự chuyển đổi này đánh dấu việc kết thúc quá trình lãnh đạo kéo dài 27 năm của Bezos, chứng kiến ​​gã khổng lồ bán lẻ trở thành một trong những công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới. Năm 2018, Amazon trở thành công ty lớn thứ ba thế giới theo định giá thị trường, vượt qua Microsoft.

Chân dung tỉ phú Jeff Bezos.
Chân dung tỉ phú Jeff Bezos.

Ngay cả khi thôi giữ chức, Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của ông là gần 202 tỉ USD, tăng 196 tỉ USD kể từ năm 1998. Điều này cũng làm sáng tỏ một phần nào đó xoay quay những lời chỉ trích về việc đóng thuế cá nhân. Tháng trước, ProPublica cho biết, Bezos không đóng thuế cá nhân từ năm 2007 đến năm 2011.

Bezos chuyển sang vai trò mới là chủ tịch điều hành của Amazon. Tuy nhiên, sau ngày 5 tháng 7, Bezos sẽ tập trung chủ yếu vào công việc từ thiện và công ty Blue Origin. Vào ngày 20 tháng 7, Bezos sẽ bay vào vũ trụ cùng với phi hành đoàn.

Thứ Hai, 05/07/2021 17:15
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ