21 điều có thể bạn chưa biết về Microsoft & Bill Gates

Bill Gates có lẽ không chỉ là một trong những người giàu nhất hành tinh, ông còn được biết đến với tư cách của một người đàn ông quyền lực nhất, đã thay đổi cả thế giới. Song hành với cuộc đời của Bill Gates, chúng ta cũng không thể không nhắc tới Microsoft - Một trong những hãng công nghệ định nghĩa lại thế giới. Cả hai cái tên này vốn đã quá nổi tiếng và cũng không có gì là xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng vẫn sẽ có những sự thật thú vị mà các bạn chưa biết về Microsoft & Bill Gates, hãy cùng xem những sự thật đó là gì nhé!

1. Microsoft ban đầu được gọi là Micro-Soft - một sự kết hợp giữa cách đọc của các khái niệm trong máy vi tính (microcomputer) và phần mềm (software).

2. Micro-Soft được mở cửa chính thức vào năm 1976. Khi mà một gallon xăng có giá chỉ 0,59 đô la, Gerald Ford là vẫn là tổng thống của nước Mỹ, và thành phố New York đang bị khủng bố bởi David Berkowitz.

3. Micro-Soft sau đó đã đổi tên thành Microsoft vào năm 1979. Sự thật là công ty này được thành lập bởi Bill Gates cùng với cả người bạn trung học Paul Allen chứ không phải chỉ mình Bill Gates như nhiều người vẫn tưởng.

Gates cùng với cả người bạn trung học Paul Allen

4. Microsoft cũng không phải là sự hợp tác ăn ý đầu tiên của Bill Gates và Paul Allen. Họ đã từng bắt tay nhau tạo ra một chiếc máy vi tính hoàn chỉnh để xử lý dữ liệu từ các ống đếm lưu lượng khí nén trong những chiếc xe cổ. Thiết bị này có tên gọi là Traf-O-Data.

5. Ngoài danh tiếng mà Bill Gates để lại trong lĩnh vực giao thông (sáng tạo ra máy tính Traf-O-Data), ông cũng có không ít “phốt” trong lĩnh vực này, đơn cử là hai lần bị bắt vào những năm 1975 và 1977 vì nhiều vi phạm khác nhau trong khi tham gia giao thông.

6. Mục tiêu ban đầu của Microsoft không phải là phát triển hệ điều hành. Các sản phẩm đầu tiên của công ty là những phiên bản của một ngôn ngữ lập trình được gọi là Microsoft BASIC.

Traf-O-Data

7. Các máy tính Apple II và Commodore 64 phổ biến ngày trước thường sử dụng các phiên bản Microsoft BASIC, và tất nhiên là các phiên bản này được cấp phép và tinh chỉnh cho các thiết bị đó.

8. Hệ điều hành đầu tiên được phát hành bởi Microsoft là một phiên bản của hệ điều hành mã nguồn mở UNIX. Nó được gọi là Xenix và được giới thiệu chính thức vào năm 1980

9. Microsoft chỉ thực sự bắt đầu khởi động dự án Windows 1.0 vào năm 1983, và phát hành nó vào năm 1985. Tuy nhiên, Windows 1.0 vẫn không phải là một hệ điều hành thực sự theo đúng nghĩa. Có thể cho rằng phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows chính là một phần nhỏ được phát triển từ hệ điều hành MS-DOS.

UNIX

10. The Blue Screen of Death - cái tên được đặt cho hiện tượng lỗi màn hình xanh mà bạn thường nhìn thấy sau một lỗi lớn xảy ra trong trong Windows, trên thực tế lại không thực sự bắt nguồn từ Windows - nó được nhìn thấy lần đầu trong hệ điều hành OS/2.

11. Không chỉ có máy vi tính, tất cả các thiết bị nào có liên quan đến Windows để có thể mắc lỗi màn hình xanh, ví dụ như các tấm biển quảng cáo kỹ thuật số khổng lồ, các máy bán hàng tự động, hay thậm chí cả các máy ATM.

12. Bạn thậm chí còn có thể giả mạo lỗi màn hình xanh để chơi khăm bạn bè. Đó là một BSOD thực sự, nhưng hoàn toàn vô hại.

Bạn thậm chí còn có thể giả mạo lỗi màn hình xanh để chơi khăm bạn bè

13. Năm 1994, Bill Gates hoàn tất thương vụ mua lại Leicester Codex - một bộ sưu tập các tác phẩm của Leonardo da Vinci. Và một số bức tranh trong bộ sưu tập này đã được quét và sử dụng làm hình ảnh trong trình bảo vệ màn hình (screensaver) trên Microsoft Plus! cho CD Windows 95.

14. Bill Gates đã được bầu chọn là một trong số 50 "Cử nhân đủ điều kiện nhất" của tạp chí Good Housekeeping năm 1985. Lúc đó ông mới 28 tuổi. Vào thời điểm đó, ngoài Bill, chỉ có một người duy nhất còn trẻ xuất hiện trong danh sách này là Joe Montana.

15. Bill Gates là người giàu nhất thế giới, kể từ năm 1993. Năm 1999, giá trị tài sản của ông vượt quá 100 tỷ USD, một con số gây sửng sốt vào thời điểm đó, và thậm chí là cả ngày nay.

 Bill Gates là người giàu nhất thế giới, kể từ năm 1993

16. Bill Gates cũng là một trọng những người giàu lòng hảo tâm nhất thế giới. Bill và vợ của mình, bà Melinda Gates, đã cùng nhau điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates. Kế hoạch cuối cùng của họ là tặng 95% tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện.

17. Bill Gates đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước hiệu danh dự Knight Commander of the British Empire (KBE). Ngoài Bill Gates, Steven Spielberg là người Mỹ thứ hai nhận được tước hiệu danh dự này.

18. Eristalis gatesi, một loài ruồi mới chỉ được tìm thấy trong các khu rừng mây của Costa Rica, được đặt theo tên của Bill Gates.

Eristalis gatesi

19. Đúng là Bill Gates đã rời Đại học Harvard vào đầu những năm 70. Tuy nhiên, dù đã bỏ dở giữa chừng nhưng xét về mặt kỹ thuật thì Bill Gates vẫn tích lũy đủ số tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp, và trong năm 2007, ông đã được trao học vị tiến sĩ danh dự của Harvard.

20. MS trong MSNBC là viết tắt của Microsoft. NBC và Microsoft cùng nhau thành lập MSNBC vào năm 1996, nhưng Microsoft đã bán cổ phần còn lại của họ trong năm 2012.

Microsoft đã hoàn toàn bỏ qua Windows 9

21. Microsoft phát hành Windows 7 vào năm 2009, sau đó là Windows 8, và sau đó là Windows .... 10. Windows 10? Vâng, Microsoft đã hoàn toàn bỏ qua Windows 9. Thực tế thì Microsoft vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính xác cho những thắc mắc của người dùng, tuy nhiên một vài giả thuyết đã được đưa ra để lý giải cho cái tên mới của Windows và mọi chuyện vẫn còn đang được “nghiên cứu”.

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/12/2018 08:08
52 👨 844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ