Thói quen khác thường của các tỷ phú công nghệ

Các tỷ phú công nghệ nổi tiếng để điều hành doanh nghiệp phải làm việc liên tục, có lịch trình bất thường và ngặt nghèo mà không phải ai cũng làm theo được.

CEO Apple Tim Cook và nhà sáng lập Tập đoàn Virgin Richard Branson nổi tiếng dậy sớm, khoảng 5h sáng. Nhưng đó chưa phải là sớm đối với Josh York – CEO công ty đào tạo cá nhân tại nhà Gymguyz, ông dậy lúc khoảng 3h29. Sau khi tắm nước lạnh dưới vòi hoa sen, ông sẽ tập thể dục khoảng 1,5 tiếng.

Vào mỗi buổi sáng, Bog Iger, CEO Disney làm điều đầu tiên là tập luyện trong một căn phòng tối, bật TV nhưng không bật tiếng. Ông cho biết đó là khoảng thời gian sáng tạo nhất của mình.

Còn Mikael Berner, CEO hãng phần mềm Edison, khởi đầu ngày mới với một liều dầu gan cá tuyết, cung cấp Omega-3, Vitamin A và Vitamin D để giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

CEO Tesla Elon Musk đáp lại bài viết của một người dùng X gọi “đường là thuốc độc” rằng “Tôi ăn bánh vòng mỗi sáng và vẫn chưa chết”.

CEO Meta Mark Zuckerberg chia sẻ trên Threads rằng ông phải nạp gần 4.000 calo mỗi ngày để bù cho lịch tập luyện MMA và jujitsu.

CEO Meta Mark Zuckerberg chia sẻ trên Threads rằng ông phải nạp gần 4.000 calo mỗi ngày để bù cho lịch tập luyện MMA và jujitsu

“Vua pin” Trung Quốc Robin Zeng – CEO hãng sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới CATL – thường ngủ trưa tại văn phòng để cải thiện sự tập trung và giảm mệt mỏi.

Jack Dorsey – CEO Block khi còn là CEO Twitter – duy trì lịch làm việc nghiêm khắc. Ngoài ra, mỗi ngày, ông đi bộ vài km, thiền 2 giờ và chỉ ăn một bữa.

Cựu CEO Amazon Jeff Bezos khi gặp khó khăn sẽ để “tâm trí lang thang”. Ông sẽ tổ chức các cuộc họp không giới hạn thời gian để nảy ra các ý tưởng mới.

CEO Shopify Tobias Lutke tiết lộ ông không bao giờ làm việc sau 17h30 và cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm.

Trong bài viết trên blog năm 2018, Sam Altman - nhà đồng sáng lập và CEO OpenAI cho biết, vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy ông thường uống một cốc espresso lớn nhưng hiếm khi ăn sáng và thường nhịn ăn 15 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, Altman cũng sử dụng thuốc ngủ liều thấp để giúp ngủ ngon hơn.

Thứ Tư, 21/08/2024 10:07
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo