BOE ra mắt mẫu màn hình hỗ trợ tần số quét lên đến 500Hz+

Trong thị trường thì màn hình nói chung và tấm nền chơi game nói riêng, bên cạnh cuộc đua về độ phân giải hay các công nghệ hỗ trợ hiển thị màu sắc, tần số quét cũng đang là một khía cạnh nhận được rất nhiều sự quan tâm của cả người dùng và nhà sản xuất.

Về cơ bản, tần số quét (hay độ làm mới) đề cập đến số lần màn hình cập nhật trong một giây. Tốc độ làm mới càng cao đồng nghĩa mọi chuyển động trên màn hình đều được hiển thị một cách mượt mà, nịnh mắt hơn, từ đó trải nghiệm người dùng cũng sẽ tốt hơn.

Hầu hết các mẫu màn hình chuyên dụng ngày nay đều hỗ trợ tần số quét giao động từ 90Hz - 144Hz. Tuy nhiên, BOE vừa trình làng mẫu màn hình chơi game có khả năng hỗ trợ tần số quét lên tới 500Hz, một con số cực kỳ ấn tượng. Đây đồng thời cũng đánh dấu bước đột phá to lớn của BOE trong công nghệ màn hình bán dẫn oxit - khía cạnh kinh doanh chủ lực của hãng trong thời gian tới.

Màn hình FHD 27 inch đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tần số quét 500Hz+

Màn hình FHD 27 inch đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tần số quét 500Hz+

BOE hiện đang là một trong những nhà sản xuất đi tiên phong trong việc đổi mới công nghệ màn hình, bao gồm cả thị trường màn hình bán dẫn oxit (oxide semiconductor display). Công ty đã vượt qua hàng loạt rào cản công nghệ vốn là khó khăn chung trong ngành, cho phép họ vượt lên dẫn đầu trong một số lĩnh vực kinh doanh quan trọng trong ngành công nghiệp màn hình. Sự ra mắt của mẫu màn hình hỗ trợ refresh rate 500Hz+ mới đây là ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, mẫu màn hình này dường như vẫn chưa có sẵn dưới dạng sản phẩm thương mại, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Theo thông tin sơ bộ được đăng tải trên website chính thức của công ty, đây là một mẫu màn hình chơi game có kích thước 27 inch, độ phân giải Full HD, hỗ trợ tần số quét 500Hz. BOE cũng là công ty đầu tiên đưa tần số quét cao như vậy lên màn hình sử dụng trong gia đình hoặc công nghiệp.

Với việc bổ sung công nghệ màn hình oxit để hỗ trợ tăng tốc độ làm mới và duy trì mức tiêu thụ điện năng tối thiểu, màn hình này được thiết lập để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cá nhân, có thể sử dụng ngay tại nhà với thiết lập phần cứng linh hoạt.

“Công nghệ màn hình bán dẫn oxit có ưu điểm là tính di động cao, dòng điện thấp, quy trình công nghệ đơn giản và kích thước lớn, có thể đáp ứng nhu cầu kép về cải tiến chất lượng sản phẩm trong tương lai và giảm tiêu thụ năng lượng. Tuy nhiên, trong ứng dụng công nghiệp của công nghệ oxit, sự không ổn định của các vi cấu trúc màng oxit mỏng truyền thống có thể dẫn đến những nhược điểm như suy giảm hiệu suất và mức tiêu thụ điện cao. Công nghệ cải tiến mà BOE đang theo đuổi có thể khắc phục tương đối triệt để các vấn đề nêu trên”.

Như đã đề cập, lợi ích rõ ràng của tốc độ làm mới cao hơn là chuyển động trên màn hình mượt mà hơn trong mọi tình huống. Khi tăng gấp đôi tốc độ làm mới, bạn có hiệu quả tăng gấp đôi lượng phản hồi mà các lần chạm và vuốt của mình tạo ra. Tuy nhiên, 500Hz là con số cực kỳ lớn, và việc mắt thường của con người liệu có thể nhận ra được sự khác biệt hay không vẫn còn là ẩn số. Có lẽ sẽ phải chờ cho đến khi sản phẩm thương mại ra mắt chính thức, chúng ta mới có thể có được cảm nhận chi tiết hơn.

Hiện tại, thông tin về mẫu màn hình này vẫn còn cực kỳ hạn chế. Giá bán và thời điểm mở bán cũng chưa được BOE tiết lộ.

Thứ Hai, 31/01/2022 20:12
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ