Apple đang chờ Samsung ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tốt nhất rồi mới bước chân vào thị trường?

Nhiều người thường đặt cho Apple biệt danh “kẻ tái định nghĩa thị trường”. Điều này là do trong vài năm trở lại đây Táo Khuyết đã thực hiện thành công “chiến lược” chờ đợi một thị trường mới nổi thực sự “trưởng thành”, chín muồi, sau đó mới nhảy vào và nhanh chóng chiếm lấy phân khúc sinh lời cao nhất của thị trường. Chúng ta đã chứng kiến rất rõ điều này trong các mảng kinh doanh điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và tai nghe không dây. Apple luôn là kẻ vào sau, nhưng lại là bên thu lời lớn nhất, với doanh số luôn nằm trong top đầu thị trường.

Chiến thuật này có thể sẽ một lần nữa được Tim Cook và các cộng sự áp dụng đối với phân khúc smartphone màn hình gập vốn đang phát triển khá nóng thời gian gần đây, và được coi là tương lai của cả ngành công nghiệp điện thoại thông minh cũng như máy tính bảng.

Theo tiết lộ từ chuyên gia công nghệ Dylandkt, người nổi tiếng với những nhận định rất đáng tin cậy về các sản phẩm Apple, Táo Khuyết trên thực tế cũng đã triển khai kế hoạch phát triển iPhone màn hình gập từ lâu, và đang thử nghiệm nội bộ một số nguyên mẫu. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa sẵn sàng để tham gia thị trường trong 1 hoặc thậm chí 2 năm tới.

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập

Dylandkt cho biết Apple vẫn đang chờ đợi thị trường smartphone màn hình gập thực sự đạt được độ chín. Khi đó, các hãng Android, đặc biệt là Samsung, sẽ tung ra những sản phẩm hoàn thiện nhất của mình sau nhiều năm, và Apple cũng sẽ đường hoàng bước chân vào thị trường với một sản phẩm không lặp lại những điểm yếu đã biết, không có sự thụt lùi trong trải nghiệm người dùng so với đối thủ.

Thông thường, bước chân vào thị trường muộn đồng nghĩa với việc đánh mất thị phần. Nhưng “nguyên lý” này có thể không đúng với Apple. Apple sở hữu một hệ sinh thái sản phẩm phần cứng và phần mềm khổng lồ với 1 tỷ người dùng, và đa số đều cực kỳ trung thành. Do đó, gần như bất cứ sản phẩm nào mới ra mắt của hãng, miễn đừng quá tệ, đều chắc chắn có thể thu về doanh số khủng, bất kể đối thủ đã đạt được bao nhiêu thành công trước đó.

giới phân tích dự đoán rằng Apple sẽ trình làng mẫu điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên ra thị trường sớm nhất vào năm 2023, nhưng cũng có thể là năm 2024. Hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:21
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ