Bộ Tư pháp Anh đánh mất thông tin

Bộ Tư pháp Anh thừa nhận rằng họ đã đánh mất dữ liệu cá nhân của khoảng 450.000 người do các lỗi về an ninh thông tin của mình.

Có 9 trường hợp dữ liệu đã bị đánh cắp, đại diện của Bộ Tư pháp phân trần trong bản báo cáo tài khóa hàng năm. Hầu hết chủ nhân của các thông tin bị đánh cắp đó vẫn chưa được thông báo còn phía cảnh sát thì cũng mới chỉ được thông báo về 6 trong tổng số 9 vụ.

Thêm vào đó, Bộ Tư pháp cũng đề nghị rằng có thể còn có nhiều vụ đánh mất hơn thế nhưng chưa thể công bố trước công chúng. Một số vụ thậm chí còn bị loại khỏi danh sách bởi lẽ nếu công bố thì sẽ còn gây hại nhiều hơn nữa.

Vụ lớn nhất xảy ra hồi tháng 7 năm ngoái khi tên tuổi, địa chỉ và dữ liệu tài khoản ngân hàng của khoảng 27.000 người đã bị đánh cắp bởi “một số thiết bị lưu trữ điện tử đã không được bảo vệ thỏa đáng và đúng thẩm quyền”, đại diện Bộ Tư pháp tiết lộ. Cả những người bị ảnh hưởng và cảnh sát đều không được thông báo về vụ này.

Một vụ nữa xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái khi tài liệu về 3.648 kẻ tình nghi là tội phạm cũng bị mất “bên ngoài tòa nhà Bộ Tư pháp”.

Mới nhất là vụ xảy ra cách đây 2 tháng với thông tin của 140.000 người đã từng nộp phạt (trong đó có cả các thông tin về tài khoản ngân hàng) đã biến mất cùng với chiếc laptop “không được bảo vệ một cách thỏa đáng”.

Sáu vụ còn lại thì có số lượng thông tin bị mất nhỏ hơn nhưng điều đáng lưu ý là hầu hết các trường hợp này đều có nguyên nhân là laptop hoặc thiết bị lưu trữ điện tử bị đánh cắp.

Đại diện của Bộ Tư pháp Anh cũng lên tiếng trấn an dư luận rằng những vụ mất dữ liệu đó không gây hậu quả nghiêm trọng và trong năm nay họ đã thực hiện một chương trình bảo vệ nghiêm ngặt hơn.

Tuần trước Bộ Nội vụ Anh cũng tiết lộ rằng họ bị mất thông tin của 3.000 lao động nông nghiệp theo thời vụ trong một chiếc CD đã được mã hóa, và đặc biệt nghiêm trọng là vụ Cơ quan Hải quan và Thuế vụ đánh mất dữ liệu của 25 triệu hộ gia đình hồi tháng 11 năm ngoái.

Sau một loạt những vụ các cơ quan công quyền của Anh đánh mất dữ liệu quan trọng như vậy, Chính phủ Anh đã phải áp dụng một chế độ kiểm soát và an ninh thông tin nghiêm ngặt hơn đối với các cơ quan này và yêu cầu phải có sự báo cáo thường xuyên về việc các thông tin đó đã và sẽ được xử lý thế nào

Thứ Năm, 21/08/2008 08:15
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp