Bộ công cụ PC Kano mới cho phép trẻ em tự xây dựng máy tính xách tay Windows 10

Kano PC, một công ty chuyên thiết kế và sản xuất các mẫu máy tính giá rẻ phục vụ trong giáo dục, giúp cho trẻ em làm quen với cấu hình phần cứng và mã hóa, mới đây đã hợp tác với Microsoft để cho ra mắt một mẫu máy tính xách tay Windows 10 theo mô hình mô-đun, cho phép các bé học cách tự lắp ráp một hệ thống máy tính của riêng mình.

Trước đây việc lắp ráp một hệ thống PC là cực kỳ khó khăn. Bên cạnh điều kiện vật chất thiếu thốn, chi phí mua linh kiện phần cứng cũng không hề rẻ, do đó việc cho trẻ em thực hành lắp ráp máy tính tại trường học gần như là điều không thể. Thay vào đó, các bé thường sẽ chỉ được làm quen với các bộ phận cũng như cách thức vận hành của một thế thống máy tính trên giấy. Sự thiếu thốn về mặt trải nghiệm thực tế này khiến chất lượng chung của quá trình học tập bị giảm sút đáng kể.

PC Kano kitPC Kano

Nhìn chung, việc xây dựng một hệ thống PC hay máy tính xách tay luôn là một công việc thực sự khó khăn. Bộ công cụ PC Kano đơn giản này khó có thể cung cấp cho bạn một hệ thống hoàn hảo, nhưng sẽ là một phương thức tuyệt vời để giới thiệu cho trẻ em những ý tưởng về việc xây dựng hệ thống máy tính của riêng mình, cũng như đem đến cho các bé cái hình rõ ràng hơn về từng bộ phận cấu thành và cách thức hoạt động của một chiếc máy tính trong thực tế.

Thông số kỹ thuật của bộ công cụ PC Kano bao gồm:

  • Intel Atom x5-Z8350 Quad core 1.44GHz
  • RAM 4GB DDR3L (tốc độ xung chưa xác định)
  • 64GB eMMC, có thể nâng cấp qua khe cắm microSD
  • 1 cổng USB 3.0
  • 1 cổng USB 2.0
  • Băng tần kép Wi-Fi 802.11n
  • Hỗ trợ Bluetooth 4.2
  • Màn hình 11.6 (chưa rõ độ phân giải)
  • 1 cổng HDMI.
  • Giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Thiết bị này sẽ chạy trên nền tảng Windows 10 S. Đây là phiên bản hệ điều hành Windows 10 đặc biệt hướng tới các đối tượng người dùng trẻ và sinh viên, với mục đích nhắm tới thị phần của Chrome OS. Windows 10 S được Microsoft cung cấp hoàn toàn miễn phí cho các trường học, cơ sở giáo dục. Đồng thời đi kèm với một số ứng dụng tích hợp sẵn dành riêng cho các thiết bị Kano như How Computer Work, Make Art, Kano App, Paint 3D, Kano Projects, và Microsoft Teams.

Bộ công cụ PC Kano sẽ có giá bán 299 USD và bắt đầu lên kệ vào tháng 10 tới đây, hứa hẹn sẽ là một món quà năm học mới bổ ích cho các bạn học sinh muốn bắt đầu làm quen với cách thức vận hành của một hệ thống máy tính cũng như học cách xây dựng chiếc PC của riêng mình.

Toàn bộ thành phần của PC Kano kitToàn bộ thành phần của PC Kano kit

Không rõ liệu phiên bản Windows 10 S trên trên PC Kano có thể được chuyển đổi sang phiên bản Windows 10 thường hay không. Nếu có thể thì đây sẽ là một mẫu máy tính nhỏ tuyệt vời cho việc thử nghiệm “vọc vạch”. Ngoài ra, Kano cũng cung cấp các biến thể chạy Linux và RBP tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của người dùng.

Thứ Năm, 04/07/2019 10:05
57 👨 1.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ