Đây là máy tính màn hình gập đầu tiên trên thế giới Lenovo ThinkPad X1

Mới đây, Lenovo đã có màn trình diễn về mẫu máy tính có màn hình gập đầu tiên thế giới, có thể gập lại giống như một số smartphone màn hình gập mới được ra mắt gần đây như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X, và đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của nhiều người yêu công nghệ ở khắp mọi nơi.

Chiếc máy tính tuyệt vời này có tên Lenovo Thinkpad X1. Có lẽ chỉ cần nghe qua tên gọi cũng đã có thể khẳng định rằng đây sẽ là một trong những sản phẩm đầu bảng mà nhà sản xuất Trung Quốc tung ra thị trường.

Lenovo Thinkpad X1 màn hình gậpLenovo Thinkpad X1 màn hình gập

Theo đúng với truyền thống của dòng Thinkpad nổi tiếng, chiếc máy tính xách tay màn hình gập này được thiết kế đặc biệt hữu ích cho các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, am hiểu công nghệ cao, những người đòi hỏi các công cụ tốt nhất, và quan trọng phải sở hữu tính di động cao. Lenovo cũng hứa hẹn rằng chiếc Thinkpad X1 màn hình gập này sẽ mang lại “khả năng di động chưa từng có, nhưng vẫn sẽ đảm bảo sức mạnh xử lý và thời lượng sử dụng tuyệt vời”.

Điểm qua về một vài tính năng nổi bật của Thinkpad X1. Sản phẩm sẽ sở hữu màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ OLED của LG Display, kích thước 13.3 inch và đặc biệt có thể gập lại được làm đôi, nhỏ gọn như một cuốn sổ tay, và có độ phân giải 2K, cao hơn so với nhiều mẫu laptop thông thường.

ThinkPad X1 ở chế độ laptop với bàn phím ảoThinkPad X1 ở chế độ laptop với bàn phím ảop

Chiếc máy tính màn hình gập ThinkPad X1 được Lenovo dùng để trình diễn mới chỉ là phiên bản tiền sản xuất, theo dự kiến đến năm 2020 mới được thương mại hóa.

Các chuyên gia tại Unboxed Therapy mới đây đã thực hiện một video “trên tay” với chiếc Thinkpad X1 màn hình gập nguyên mẫu, cũng như chia sẻ về một số điểm thú vị mà người dùng có thể tận dụng được trên thiết bị này.

Unboxed Therapy đánh giá ThinkPad X1

Theo các chuyên gia, so với màn hình gập trên smartphone, màn hình gập trên máy tính sẽ đem lại giá trị sử dụng cao hơn. Ví dụ như khi ở trạng thái sử dụng đầy đủ, ThinkPad X1 có màn hình 13.3 inch tương đương với không gian của những máy tính xách tay thông thường, giúp người dùng làm việc thoải mái hơn so với màn hình máy tính bảng hay smartphone.

Đồng thời màn hình của ThinkPad X1 không chỉ gập và mở ra hết bản lề mà còn có thể mở ra một góc cố định giúp người dùng thuận tiện hơn khi nhập liệu trên màn hình cảm ứng, đồng thời đem lại trải nghiệm dễ chịu hơn máy tính bảng thông thường.

Thinkpad X1 và bàn phím đi kèmThinkpad X1 và bàn phím đi kèm

Về phần Lenovo, nhà sản xuất này cũng không quên “nhá hàng” một số tình huống sử dụng hàng ngày nhưng vô cùng hữu ích cho Thinkpad X1 và các thiết bị được ghép nối khác, có thể kể đến như:

  • Buổi sáng, bạn thức dậy và muốn kiểm tra công việc ngay lập tức? Hãy chuyển Thinkpad X1 sáng chế độ màn hình gập như một cuốn sách nhỏ gọn và bạn có thể thoải mái làm việc hay đọc tin tức ngay trên giường.
  • Chuyển thiết bị sang chế độ màn hình gập và bạn có thể vừa ăn sáng, vừa không bỏ sót những trang báo mới nhất trong ngày.
  • Làm việc với Thinkpad X1 dễ dàng ngay cả trong khi đi xe bus bởi sản phẩm rất nhỏ gọn và bạn hoàn toàn có thể cầm được bằng một tay mà không quá khó chịu.
  • Đến văn phòng, kết nối Thinkpad X1 với hệ thống đa màn hình của bạn và bắt đầu làm việc.
  • Mang Thinkpad X1 đến cuộc họp và nó sẽ trở thành một thiết bị ghi chú không thể tuyệt vời hơn. Chuyển sang chế độ mở toàn màn hình nếu muốn, và sử dụng bút thông minh để ghi chép ngay trên màn hình.
  • Sau giờ nghỉ trưa, bạn có thể gắn Thinkpad X1 lên giá treo và sử dụng bàn phím cơ đi kèm với thiết bị để soạn thảo email công việc.
  • Trở về nhà vào buổi tối, bạn mở Thinkpad X1 lên và phát trực tuyến chương trình yêu thích của mình.
  • Thư giãn trên giường, lại chuyến thiết bị sang chế độ màn hình gập nhỏ gọn và lướt Facebook, cập nhật tin tức của bạn bè, người thân trước khi đi ngủ.

Việc Lenovo đưa ra gợi ý về những tình huống sử dụng Thinkpad X1 như trên cũng ngầm ngụ ý rằng sản phẩm cho thời lượng sử dụng rất tốt, hoàn toàn có thể phục vụ cho một ngày dài làm việc.

Thinkpad X1 ở chế độ laptop và bút WacomThinkpad X1 ở chế độ laptop và bút Wacom

Vấn đề hiện tại của Thinkpad X1 nằm ở hệ điều hành. Windows 10 trên sản phẩm này không thể hỗ trợ tốt cho các tác vụ liên quan đến gấp/mở màn hình trong nhiều tình huống. Để giải quyết vấn đề này sẽ cần phải có sự giúp sức lớn từ cả phía Microsoft. Tất nhiên Lenovo vẫn còn một giải pháp cuối cùng là sử dụng hệ điều hành khác, nhưng phương án này sẽ không được đánh giá cao.

Thinkpad X1 ở trạng thái gập vẫn sở hữu độ mỏng khá tốtThinkpad X1 ở trạng thái gập vẫn sở hữu độ mỏng khá tốt

Hy vọng ở phiên bản thương mại, Thinkpad X1 sẽ khắc phục được tất cả những tồn tại hiện có, cũng như có thể thổi một làn gió mới vào thị trường thiết bị màn hình gập nói riêng và máy tính xách tay nói chung vốn không có nhiều đột phá đáng chú ý trong thời gian gần đây.

Thứ Tư, 03/07/2019 08:33
56 👨 988
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ